» » » » » CHỒNG LÀ GÌ MÀ AI CŨNG PHẢI LẤY

Dạo này đi đâu tôi cũng thấy các câu chuyện quẩn quanh là “ bao giờ lấy chồng”, “ đã đánh bắt được con cá nào chưa?”, “ chăn được con gà nào chưa?” . Bố mẹ sốt ruột, hàng xóm lo lắng, bạn bè nháo nhác. Mọi chủ đề đều quay về việc lấy chồng.

Tự hỏi chồng là gì mà ai cũng bảo lấy?

Khi còn tuổi 18, tôi từng có suy nghĩ sẽ không lấy chồng, tại sao phải lấy chồng? Tôi từng nói với mẹ : “ Con sẽ không lấy chồng, tự dưng phải về một gia đình lạ, ngủ với 1 người lạ, nấu cơm, giặt quần áo, đẻ con, chăm con cho cái người lạ được gọi là chồng, sao lại pải vất vả thế, con ở một mình với mẹ”.

Mẹ chỉ cười “Đúng là đồ trẻ con, con gái phải lấy chồng chứ, có chồng gánh vác lo toan, có chồng còn sẻ chia cuộc sống, có chồng, có con là một nghĩa vụ và thiên chức của người phụ nữ”.

Tôi chỉ lắc đầu thấy chẳng phải vậy, tôi thấy chỉ là vất vả hơn, mất tự do hơn, sống một mình có phải tốt hơn?

chong-la-gi

Những năm học đại học, các bạn ai cũng có đôi có lứa, có người yêu khoác tay lên giảng đường, tôi cũng có một vài đối tượng tỏ tình nhưng bản tính tính toán cân nhắc thiệt hơn: “yêu đương rồi thì mất tự do, suốt ngày giận hờn, yêu cùng sinh viên thì nghèo, yêu người đi làm thì thấy họ không có tương lai…". Đắn đo, cân nhắc mãi 4 năm trời và tôi lẻ bóng một mình. Có lúc tôi cũng chạnh lòng, cũng tủi thân khi đi chơi chúng bạn được người yêu chăm sóc, được nũng nịu đòi nọ đòi kia… Tặc lưỡi, thôi kệ, mình tự làm mình vui, tự chăm sóc bản thân cho tốt.

Ra trường, đi làm mới thay đổi suy nghĩ: Ừ, thì phải lấy chồng chứ, lấy một tấm chồng cho bằng bạn bằng bè, cho bố mẹ an tâm con gái có nơi nương tựa”.

Ai cũng bảo, lấy chồng dễ lắm, quan trọng là chồng như thế nào, tốt hay xấu, trẻ hay già, nhiều tiền hay ít tiền…. chứ còn cứ lấy cho có chồng thì kiểu gì chẳng lấy được.

Có kiểu yêu nhau từ hồi đi học rồi lấy, có kiểu lấy vì được bất chợt gặp nhau thấy anh cần lấy vợ, em cần lấy chồng và chúng ta lấy nhau. Có đôi vì được giới thiệu mai mối qua vài người cũng bén duyên. Người ta bảo lấy chồng dễ lắm.

24 tuổi, thấy còn trẻ lắm, còn mải chơi lắm thấy chúng bạn lên xe hoa còn kêu “trời lấy gì sớm thế, 27 tuổi tao mới lấy chồng”. Hình như cái mốc 27 tuổi là mục tiêu của rất nhiều cô gái.

Thấm thoắt 26 tuổi đã qua và ngấp nghé 27 tuổi đã tới, lại thấy vài đứa vội vã kêu gọi giới thiệu, gặp mặt rồi không hợp lại tìm mối khác. Đến tuổi này không còn trông chờ tình yêu sét đánh, không còn gặp nhau tìm hiểu yêu 1 năm, 2 năm rồi cưới.

Đám cưới ở tuổi 27 chóng vánh lắm, nhanh lắm …Có đôi chỉ gặp nhau, biết nhau, yêu nhau và cưới nhau vỏn vẹn 2 tháng có khi thiếu vài ngày.

Có đứa nhanh thế, có đứa vẫn mãi chả có ai để rước, hàng xóm bạn bè luôn miệng kêu “ kén lắm vào, kén quá chứ thiếu gì thằng yêu”. Nghĩ đi nghĩ lại chả hiểu người ta bảo mình kén cái gì, nếu có nhiều đối tượng để cân đo đong đếm thì kén đã đành, đằng này công việc, cuộc sống không có ai là đối tượng nam ngoài mấy thằng bạn chiến hữu, thằng có vợ, thằng sắp lấy, thằng thích gái trẻ 9x, chê gái già 8x, các anh công ty thì vợ con đuề huề.

Tự nghĩ nếu thế biết lấy ai, ai lấy? Mình có kén đâu, 23 tuổi còn mong lấy mấy anh hơn tuổi cho chững chạc, già dặn, có kinh tế. 26 tuổi các anh lấy vợ hết thì tặc lưỡi bằng tuổi cũng được, giờ cũng không còn trẻ con, và rồi có khi nào 29 tuổi không còn ai lại bảo kém tuổi cũng xong, cứ miễn lấy chồng.

27 tuổi, tìm đủ các mối, vận dụng các quan hệ để được giới thiệu để lấy chồng như ai, để bố mẹ không phải lo lắng, để hàng xóm không gọi bà cô kén quá, để bản thân mình được lấy chồng nhưng sao thấy khó quá, bắt đầu từ đâu?

Gửi các cô gái đang ế, đang tìm chồng và sẽ lấy chồng… Lấy chồng khó hay dễ?

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply