» » » » » Cung Nhân Mã (22/11 – 21/12)

Còn có tên gọi khác là Xạ Thủ và Cung Thủ. Năng lượng dồi dào cộng với niềm đam mê khám phá, Nhân Mã là cung thích đi du lịch và được du lịch nhiều nhất cung hoàng đạo.
Mặc dù thông minh và có tinh thần cầu tiến, Nhân Mã có điểm yếu là cư xử thiếu tế nhị. Trong các mối quan hệ, nó yêu cầu sự độc lập. Trong tình yêu, Nhân Mã không thể phủ nhận rằng mình là sao rộng lượng và đa tình nhất trong Hoàng Đạo.
cung nhân mã, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
SƠ YẾU LÝ LỊCH
  • Cung thứ: 9 trên Hoàng Đạo
  • Sao chiếu mệnh: sao Mộc (được coi là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo. Chòm sao này sẽ mang đến cho Nhân Mã sự giàu có, sự phát triển, tinh thần lạc quan, sự mạo hiểm, các chuyến du lịch, thể thao và yêu động vật)
  • Biểu tượng: người bắn cung
  • Đá may mắn: ngọc lam
  • Nguyên tố: Hỏa
  • Đặc trưng: sự thay đổi
  • Bộ phận cơ thể: hông , đùi
  • Từ khóa: TRIẾT HỌC
  • Sở thích: du lịch, đua ngựa
  • Thể thao: bắn cung, đua ngựa
  • Công việc phù hợp: hướng dẫn viên du lịch, bảo vệ rừng
  • Phụ kiện không thể thiếu: ba lô
  • Một điều chắc chắn dành cho bạn: sự hài hước thanh lịch
  • Điểm đến: Bất kỳ đâu
  • Yêu thích: du lịch, triết học, sự lạc quan
  • Ghét: trách nhiệm, tiểu tiết, sự giao ước
  • Khẩu hiệu: Đừng cản đường tôi đi!
  • Ước muốn thầm kín: tạo ra điều khác thường cho thế giới
  • Màu sắc: màu tím đậm
  • Số may mắn: 3, 5 và 8
  • Hẹn hò với: Sư Tử, Bạch Dương
  • Làm bạn với: Xử Nữ, Song Ngư
  • Cung không hợp: Song Tử
  • Món quà yêu thích: các món quà có gắn hình con vật hoặc cho các hoạt động du lịch
  • Nhà cửa: thích ngôi nhà được trang trí bằng các kỷ vật của các chuyến du lịch, tinh thần tự do và triết lý
Truyền thuyết
Chòm sao Sagittarus (Arches) là để tưởng nhớ nhân vật thần thoại Chiron, kẻ tử tế và dễ thương nhất của dòng tộc Centaurs có hình dạng nửa người nửa ngựa. Dù đa số thành viên dòng tộc này rất bạo lực và đần độn, Chiron lại khá khôn ngoan, biết thương người và có thể dạy dỗ người khác. Anh là thần vì có mẹ là con gái của thần biển Oceanus và cha là Kronos.
Chiron từng dạy học cho các anh hùng Hy Lạp Achilles và Jason. Nổi tiếng nhưng Chiron sống trong một hang động ở vùng nông thôn. Không may, Heracles bắn tên trúng nhầm Chiron khi anh đang ra tay tiêu diệt những con ác thú nửa người độc ác tàn phá núi rừng và anh rất hối tiếc việc đã làm.
Chiron dùng mọi kỹ năng y học để chữa vết thương nhưng thất bại vì mũi tên tẩm nọc độc của Lernean Hydra, con rắn nhiều đầu. Vì là thần, Chiron chỉ đau đớn chứ ko chết, dù anh muốn chết. Prometheus chứng kiến thảm kịch này và tìm cách giúp anh bắng cách biến Chiron từ thần thành người để anh có thể rời mặt đất đi đến thiên đường, biểu tượng bằng chòm sao Nhân Mã.
Còn bạn thì sao?: thật thà, tốt bụng, ưa mạo hiểm. Hay liều mạng mà lại đểnh đoảng thiếu cẩn trọng.
Biểu tượng
Biểu tượng của Nhân Mã là mũi tên của cung thủ. Nhân Mã, ban đầu là quái vật đầu người mình ngựa hung dữ, đến từ truyền thuyết Sumeria. Tuy vậy, trong truyền thuyết thành Rome, nó lại trở thành một Chiron dịu dàng và đáng yêu. Vì vậy người thuộc cung này có thể rất vui đùa, nhưng cũng là đối thủ đáng gờm trong bất cứ cuộc xung đột nào.
Mô tả
Nhân Mã đáng yêu, hòa đồng và hào hiệp. Họ ít khi nói dối và luôn cởi mở trong mọi chuyện. Hầu như mọi người đều biết những điều Nhân Mã đang dự định. Họ có trực giác tốt, thông minh và thích thú say sưa với mọi thứ. Mọi người nghĩ họ hơi thô lỗ nhưng đó chỉ là vì họ thành thật và luôn nói chính xác những điều họ nghĩ. Người Nhân Mã không nên dùng thẻ tín dụng vì họ xài tiền vô bờ bến.
Năng lượng dồi dào cộng với niềm đam mê khám phá, Nhân Mã là cung thích đi du lịch và được du lịch nhiều nhất cung hoàng đạo. Sự thông thái và tư duy rộng mở luôn là động lực thúc đẩy người cung này đi thật nhiều nơi để khám phá ý nghĩa của cuộc sống. Hướng ngoại, lạc quan, nhiệt tình của Nhân Mã khiến mọi người xung quanh ít khi thấy cung này buồn và than vãn. Họ đặc biệt thích sự thay đổi và làm mới mình. Dường như khám phá những điều mới lạ là điều không thể thiếu trong cuộc sống của Nhân Mã. Họ không thể đứng hay ngồi yên một chỗ mà không vận động và di chuyển.
Bên cạnh đó, Nhân Mã thích các hoạt động xã hội, thích sự tự do. Trong tính cách của Nhân Mã có sự đối kháng với các nguyên tắc mang tính áp đặt. Họ ghét nhất là sự quanh co, lừa dối. Bất kỳ hành động không trung thực nào mà con người này phát hiện ra, họ sẽ nổi giận và tìm hiểu cho tới tận gốc rễ của vấn đề.
cung nhân mã, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Các phẩm chất
Sagittarius (nhân vật thần thoại đầu người mình ngựa, hai tay bắn cung – Nhân Mã, hay Cung Thủ) là như vậy: thông minh, nhanh trí, vui tính và bộc trực.
Điểm đặc biệt trong tính cách của Nhân Mã là lòng quả cảm phi thường. Những người điển hình của cung này thường ham thích những nghề nghiệp mạo hiểm. Nhiều phi công thử nghiệm nổi tiếng sinh ra ở cung này. Trong máu của Nhân Mã có thái độ thách thức số phận, đùa giỡn tử thần.
Nhân Mã lạc quan, hòa đồng và hào hiệp. Họ ít khi nói dối và luôn cởi mở trong mọi chuyện. Hầu như mọi người đều biết những điều Nhân Mã đang dự định. Họ có trực giác tốt, thông minh và thích thú say sưa với mọi thứ. Mọi người nghĩ họ hơi thô lỗ nhưng đó chỉ là vì họ thành thật và luôn nói chính xác những điều họ nghĩ.
Sao Mộc là hành tinh của sự trù phú và hiểu biết. Sự thông thái của sao Mộc ‘tiêm nhiễm’ sang Người Bắn Cung với nhu cầu muốn phát triển triết lý cuộc đời độc đáo của riêng họ. Nhân Mã nào tiến hóa cao hơn sẽ biết cách dung hòa 2 mặt của nó (nửa người, nửa vật) để cung tên của họ (biểu tượng của tham vọng mạnh mẽ) nhắm vào trúng đích hơn.
Mặc dù thông minh và có tinh thần cầu tiến, Nhân Mã có điểm yếu là cư xử thiếu tế nhị. Trong các mối quan hệ, nó yêu cầu sự độc lập. Trong tình yêu, Nhân Mã không thể phủ nhận rằng mình là sao rộng lượng và đa tình nhất trong Hoàng Đạo.
Hình tượng chòm sao
Phần thân trên của Nhân Mã trong truyền thuyết là một người đàn ông râu tóc dài, phần thân dưới lại là phần cuối của con tuấn mã với bốn chân và cái đuôi dài. Nhân Mã là hình ảnh tượng trưng của tất cả những người sinh thuộc chòm Nhân Mã. Tính cách của những người thuộc chòm Nhân Mã- chạy nhanh, theo đuổi mục tiêu khiến cho người ta phải kinh ngạc. Hình ảnh Nhân Mã đang bắn mũi tên về phía mục tiêu khả quan nhất; phía sau lưng là ngọn núi đang cháy rừng rực, nó chỉ ra Nhân Mã là ba thành viên thuộc nhóm Hoả, họ cũng nhiệt tình, hướng ngoại.
Chúng ta hãy nhìn lại thế giới thần thoại Hy Lạp giúp cho có thể liên tưởng tốt hơn về hình ảnh tượng trưng, nhân mã nửa người nửa ngựa trong truyền thuyết. Hãy xem, trên đỉnh núi cao, những người chăn cừu thường xuyên nhìn thấy bóng của Nhân Mã. Chúng phi từ những ngọn núi cao đầy gió lửa xuống, những chiếc móng đầy sức mạnh nện vỡ những viên đá trên núi cao; trong tay họ cầm chiếc cung tên lúc nào cũng sẵn sáng bắn vào bất cứ người nào ngăn trở họ trên đường đi.
Họ hoang dã, nguy hiểm giống như những dã thú trên núi cao. Nhân Mã không mặc quần áo, chỉ có một nửa là người, còn từ phần dưới lại là ngựa. Nhân Mã luôn tụ tập thành bầy,thoắt ở chỗ nọ, thoắt ở chỗ kia, ít khi giao tiếp với loài người. Trong mắt họ, trong loài người chỉ có hai người đáng để họ nói chuyện, đó là vị đại lực sĩ, Heculis và vị anh hùng Akolis.
Họ coi hai người anh hùng này là bạn của họ, và dạy cho họ những bí mật của tự nhiên. Không ai dám bắt hoặc bao vây họ, vì ai cũng biết rằng làm như vậy sẽ bị họ dày xéo dưới những chiếc móng sắt. Nhân Mã trong 12 cung hoàng đạo thường được miêu tả là một thanh niên anh tuấn, tóc dài, mình đồng da sắt. Tay họ cầm cây cung hướng về phía hành tinh xa nhất, đồng thời,bốn chân họ không ngừng phi như bay bất cứ lúc nào.
Tính cách cơ bản
Cũng giống như hình ảnh tượng trưng của họ, Nhân Mã xét trên một góc độ nào đó họ tự mâu thuẫn với chính mình. Từ góc độ của ngựa (Mã), tính cách của họ hoang dã, nguyên thuỷ; không chịu bó buộc, dễ thoả mãn; nhưng từ góc độ con người (Nhân) mà nói, họ có chí hướng cao xa, giàu triết lý, không chịu thua kém. Bất cứ hành động nào của họ đều chịu sự chi phối của hai yếu tố trên, vì vậy họ trở nên không thể đoán trước được, có khi còn khiến cho người ta cảm thấy kì lạ.
Nhưng, điều may mắn là họ có sinh lực sung mãn, ngôn từ khẳng khái, hoạt bát, nhanh nhẹn, lạc quan,có quyết tâm vươn lên, nhưng những điều này lại kết hợp với cả sự hưng phấn động vật của họ, do đó khiến cho họ giành được sự chú ý của nhiều người. Trong thế giới này, có thể nói tìm ra những người tươi cười là không nhiều, còn Nhân Mã luôn có thể thoải mái tươi cười.
Nếu nhốt Nhân Mã vào bốn bức tường, họ sẽ cảm thấy không an toàn. Họ có thiên tính quần cư, do đó không bao giờ ngừng tìm kiếm những thú vui thiên bẩm của mình. Họ luôn có một thái độ chơi đùa đối với bất cứ khó khăn nào. Họ không thích làm những công việc bình thường, khi họ có chủ ý gì đó khiến cho người khác hưng phấn, họ sẽ nắm chắc cây cung và phi ngựa như bay. Họ ko bao giờ quay đầu nhìn lại, cũng không mong muốn sống trong những kí ức, họ không chịu bất cứ sự khống chế ràng buộc nào, họ luôn hướng về phía trước, xem có cơ hội hay không.
Khi cơ hội đến, họ vừa hò hét người sau cố gắng, vừa phi như bay. Những người sinh thuộc chòm Nhân Mã cho rằng họ sinh thuộc chòm sao này là điều may mắn. Suy nghĩ này nghe ra thì có vẻ như là không được thực tế, nhưng lại có thể được chấp nhận, một nửa là vì quan niệm không thể đánh mất cơ hội của họ khiến cho họ chiến thắng hết lần này tới lần khác; một nửa là do khi cơ hội đã đến, họ không nhìn trước ngoái sau, mà luôn nắm lấy cơ hội giống như mũi tên bao giờ cũng bay về phía trước vậy.
Nhân Mã có khuôn mặt đẹp và làn da trắng, toàn thân họ toát ra một sự kích thích và sức sống, vì vậy, trên phương diện tình cảm,họ không phải là người lạc hậu; trong chiến đấu, họ cũng không phải là kẻ nhu nhược. Cho dù họ chuẩn bị không được đầy đủ, nhưng những đòn đánh đẹp mắt và sự thành công của họ lại khiến cho người ta cảm phục, khen ngợi. Khi người khác còn đang ngạc nhiên về sự thành công của họ, thì Nhân Mã bát đầu giảng bài cho họ, chủ đề của bài giảng là “ý nghĩa của cuộc sống”.
Vì họ cho rằng đây cũng là một cơ hội để diễn thuyết, truyền đạt những quan điểm, tư tưởng của mình. Một số trí giả thuộc chòm Nhân Mã từng nói rất nhiều về bí quyết thành công của họ, những bí quyết thành công này khẳng định vẫn có nhiều điều vẫn chưa được lưu truyền cho nhân thế. Những triết lý của Nhân Mã nghe ra chỉ là những câu nói khoa trương, nhưng chúng ta cũng phải thừa nhận là Nhân Mã có tầm nhìn xa rộng có thể nhìn thấy được những điều mà người khác không để ý.
cung nhân mã, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Bất cứ người nào quan sát một cách tỉ mỉ hình tượng chòm Nhân Mã cũng đều phát hiện ra họ không để ý đến sự trang điểm, quần áo và trang trí gia đình. Đối với họ mà nói, mặc quần áo như thể nào để nhìn họ toát lên vẻ khoẻ mạnh và bản thân họ cảm thấy thoải mái là điều quan trọng nhất.
Vào trong nhà của Nhân Mã ta sẽ có cảm giác như ở ngoài trời, họ thích ánh sáng và không gian rộng; không quan trọng việc phải sắp đặt bài trí như thế nào, họ chỉ cần thuận tiện là được. Rất nhiều người thuộc chòm Nhân Mã bản tính là yêu thể thao, vì vậy trong cách sắp xếp bài trí, bạn có thể thấy những chiếc cúp mà họ dùng để khoe về những thành tích của họ.
Nhân Mã thường coi trọng hình thể của mình, cho dù điều kiện luyện tập cũng phải như vậy. Những người sống gần họ cảm thấy rất căng thẳng, vì họ kì vọng đối phương cũng tham gia vào hàng ngũ của họ, và cùng họ lang thang trong những giấc mơ hoang đường. Dưới bề ngoài lịch sự nhã nhặn của mình, họ vẫn có sự hữu hảo thân thiết của động vật, sự lạc quan hướng thượng, tuy có lúc họ tỏ ra ngốc nghếch nhưng bản tính của họ là rộng lượng phóng khoáng.
Kì 10 ngày thứ nhất đặc biệt thể hiện những đặc trưng tính cách kể trên, kì hai khi biểu đạt nguyện vọng thì không được mạnh mẽ bằng, nhưng lại kiên định hơn, còn lại thì chú trọng đến ý chí kiên cường và sự tôn nghiêm trong tính cách cá nhân.
Phương thức tư duy, kĩ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc
Chòm Nhân Mã khi đã tiếp nhận một loại quan điểm nào đó, một loại kế hoạch nào đó họ sẽ ko lừa dối hoặc phản bội lại bản thân. Họ giống như một bức hoạ lớn: màu sắc bắt mắt, những nét vẽ giống như là kiểu vẽ vẩy mực của Trung Quốc. Bức tranh này có thể gây được sự chú ý của mọi người, cũng có thể tạo ấn tượng.
Nếu xem kĩ bức tranh, bạn sẽ phát hiện nó không được quý giá như vậy, vì nó thiếu đi một số chi tiết quan trọng. Nhân Mã bản thân cũng có cảm giác như vậy, nhưng họ rất ít khi thừa nhận điểm này. Khoa trương có lẽ cũng là đặc điểm tính cách gây phiền phức nhất của kiểu người này, họ cũng vì vậy mà bị gọi là kẻ lừa gạt (cách nói không hay) hoặc nói là “ông vua chuyện” (cách nói dễ nghe).
Nhìn một cách chỉnh thể, gọi như vậy hể hiện sự bất công, vì những câu chuyện mà họ nói không phải là cách nói hoang đường. Họ làm như vậy hoàn toàn không phải là khoa tương sự thật, và từ đó trốn tránh khỏi trách nhiệm, hoặc thể hiện một chút bản lĩnh của mình. Đối với những điều mà họ nói nếu bạn giữ một thái độ hoài nghi để ý thì sự việc rõ ràng như ban ngày.
Nhân Mã thật sự quá nóng vội trong việc nắm bắt thời cơ, quá vội vàng không suy nghĩ chi tiét, nhưng câu nói cửa miệng của họ là “tôi thấy”, họ cần phải thấy được những mục tiêu mà những người thuộc chòm sao khác không thấy được. Nhìn vào phương thức tư duy của Nhân Mã, bạn có thể sẽ ngẩng cao đầu, nhìn thẳng về phía trước, bạn sẽ có được những niềm vui từ dó, vì vậy mà có được những điểm lợi vô cùng.
Cách nói chuyện và các phương thức giao lưu khác của Nhân Mã đều là để tạo đựng một bầu không khí nhiệt tình, vui vẻ, thoải mái, hoạt bát, hữu hảo. Giọng nói của họ có thể làm người ta hưng phấn, các tư thế của họ mạnh mẽ và có khí thế. Họ thường vỗ vai người khác, khoác vai, có khi họ để cho người khác nói còn mình thì ngồi nghe ý kiến của họ. Bản thân họ không cơ mưu, không thể diện, không mưu lựơc, cũng không để ý người khác có tiếp nhận kế hoạch của mình hay không. Những người tiếp xúc với Nhân Mã rất ít người không cảm thấy kinh ngạc vì những lời nói và cử chỉ làm tổn thương người khác của họ.
Nhân Mã không bao giờ bị chìm đắm trong cuộc sống gia đình nhỏ hẹp. Ý thức quần thể của họ khiến cho họ thường xuyên tụ tập với nhau để tìm kiếm niềm vui. Khi họ phát hiện thật sự không có chỗ để đi, không thể tìm được niềm vui gì, họ mới quay về với cuộc sống điền viên gia đình. Nếu muốn duy trì một loại quan hệ thoải mái nhẹ nhàng với họ, vậy thì bạn cần phải chấp nhận cách sống lang thang chân trời góc bể của họ, không được đặt những câu hỏi “tại sao” với họ.
Nhân Mã không thích hợp với những công việc văn phòng, mà thích hợp với những việc phải thuyết phục đối phương, ví dụ khiến cho tiêu thu hoặc hạng mục công việc được thực thi. Bạn cần tránh những công việc cần tới sự tập trung cao độ, đòi hỏi phải suy nghĩ đến những chi tiết nhỏ nhặt cụ thể, bạn còn có thể xử lí những công việc cần đến sự thẳng thắn, không khí vui vẻ thoải mái, những câu nói hài hước.
Những công việc có nhiều cơ hội, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, cần trưng cầu ý kiến của người khác sẽ tạo cho bạn sự hứng thú, khiến cho bạn tự nguyện đầu tư vào công việc, nâng cao lòng tự tin của bạn, từ đó sẽ khiến cho bạn giành được thành công; còn những công việc đòi hỏi tính độc lập cá nhân trong một thời gian dài hoặc công việc nghiên cứu mà cần phải hoàn thành công việc đúng thời hạn, yêu cầu thái độ cẩn thận khiến cho họ cảm thấy bực bội, mất hứng thú.
Con đường sự nghiệp và tiền bạc
Là một người thuộc chòm sao Nhân Mã có tầm nhìn xa và tìm kiếm điều thực tế, bạn luôn trăn trở về một xã hội tốt đẹp. Việc mở rộng lòng mình đón nhận cái mới và định hướng tương lai, tự do và thoải mái là những điều rất quan trọng với bạn.
Khi Nhân Mã đã nhận thấy việc cần làm và có tính khả thi, họ sẽ tìm mọi cách để đạt được kết quả cao nhất. Họ ít khi nói ra những điều họ muốn. Họ biết cách và nắm được thời điểm phát ngôn hiệu quả nhất.
Điểm nổi bật trong con người của Nhân Mã là lòng quả cảm và dám đối mặt với thử thách, nên họ rất thích những nghề mang tính mạo hiểm như nhà thám tử, nhà báo, nghệ sĩ, hướng dẫn viên du lịch, doanh nhân… để thỏa mãn tính hiếu kỳ và đam mê khám phá.
Những công việc cho phép bạn khảo sát và phát triển về tự nhiên và trí tuệ rất phù hợp với bạn. Vì vậy, bạn có thể thích những công việc cho bạn cơ hội làm việc ở những đất nước khác nhau hoặc ít ra cũng có thể đi du lịch đến những nơi xa lạ.
Nhân Mã có thái độ tích cực, năng lượng dồi dào, thích du lịch và có cuộc sống tinh thần mạnh mẽ. Công việc lý tưởng dành cho bạn là bán hàng, PR, nghiên cứu xã hội hoặc thần học.
Nếu bạn là người phụ nữ thuộc chòm sao Nhân mã, bạn có thể tìm một công việc về du lịch như đại lý du lịch, hàng không hay khách sạn.
Nếu bạn là một người đàn ông thuộc chòm sao Nhân Mã, bạn lại thích chọn những nghề nghiệp liên quan đến luật pháp để phù hợp với những chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc sống của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc trong các lĩnh vực như luật kinh doanh, luật dân sự. Bạn cũng có thể là một nhà ngoại giao làm việc trong đại sứ quán ở các nước.
Trong các đồng nghiệp, bạn là người nổi tiếng về sự lạc quan và điềm tĩnh về cách tiếp nhận cuộc sống. Họ biết rằng họ có thể biết được sự thành thật của bạn thông qua những lời mà bạn đã hứa. Tuy nhiên, đôi khi họ có thể sẽ bực mình vì những phát biểu giả nhân giả nghĩa của bạn.
Bạn là một người sếp tuyệt vời và biết cách lãnh đạo. Bạn luôn có những kế hoạch sáng suốt và luôn định hướng đúng về kế hoạch này. Bạn có khả năng truyền cảm hứng và động viên các thành viên trong nhóm của mình. Bạn luôn để họ làm việc độc lập.
Bí mật trong sự thành công của bạn nằm ở nghị lực và tính tự nhiên của bạn. Tính cách này giúp bạn đạt được những thành công qua những suy nghĩ đúng đắn và chính xác của mình.
Với tính cách phóng khoáng, hài hước, Nhân Mã thích kiếm tiền và tiêu tiền. Được coi là cung may mắn nhất trong vòng hoàng đạo, họ rất ít khi nghĩ hoặc lo lắng rằng: Ngày mai sẽ làm việc gì để kiếm tiền. Cuộc sống của họ có lúc gập ghềnh nhưng tinh thần lạc quan khiến họ lúc nào cũng vui tươi và hạnh phúc. Họ tin vào năng lượng trong cơ thể mình, họ tin là vũ trụ sẽ cho họ những gì họ cần.
Tình yêu và phản ứng tâm lý
Cũng giống như chòm Bạch Dương và Sư Tử, Nhân Mã là một thành viên trong nhóm Hoả. Nhân Mã là thành viên cuối cùng trong ba chòm nhóm Hoả, họ phản ứng nhanh nhưng lại thiếu nhiệt huyết như chòm Bạch Dương, hoặc sự hào nhoáng thu hút sự chú ý của mọi người như Sư Tử. Hoả của họ chỉ là những kích thích tình cảm nhất thời.
Nhân Mã không bao giờ có ý muốn khống chế hoặc can thiệp vào cuộc sống của người khác, vì họ có những công việc riêng của mình. Họ chỉ quan tâm đến các quan hệ có tồn tại hay không. Mối quan hệ giữa họ và người khác là tuỳ tiện, không cố định. Đối với những người không cần những mối liên hệ quá phức tạp, những người thích đi tìm phong cách mới mà nói, Nhân Mã chính là đối tượng giao tiếp của họ.
Và ngược lại với những người muốn duy trì các mối quan hệ thân thiết. Nhân Mã có thể hứa miệng, nhưng sau đó họ không thể suy nghĩ hoặc mong muốn giữ lời hứa, họ có thể nắm lấy mọi cơ hội, cho dù là cơ hội đó chỉ dẫn họ đi theo hướng nào, hoặc có thể nắm bắt được hay không; họ nói những câu nói giả dối để che đậy sai lầm hoặc thất bại; hơn nữa họ còn luôn truyền đạt những tín hiệu để nói lên rằng không được hạn chế tự do của mình.
Bạn bè của Nhân Mã không tầng lớp nào là không có, điều này còn chưa bao gồm cả những người duy trì quan hệ qua lại với họ, một trong những nguyên nhân là: họ rất coi trọng tình bạn, mà không quá coi trọng sự qua lại thân mật, vì tình bạn hoàn toàn không hạn chế tự do của nhau; nguyên nhân thứ hai: họ hài hước, hóm hỉnh, có thể nói rất nhiều câu chuyện vui, thích tụ họp mọi người vui vẻ với nhau, những đặc điểm này thu hút nhiều người chú ý tới họ; thứ ba: họ có thói quen duy trì một sự liên hệ nào đó với mọi người, mà những người này có thể giúp đỡ họ trong một ngày nào đó.
Bất cứ người nào thích hợp với kiểu người này đều có thể tham gia vào tập thể, cho dù bạn có rời bỏ tập thể đó rất lâu cũng không sao. Họ sẽ chào mừng bạn một cách nhiệt tình, sự nhiệt tinh của họ, chân thành của họ khiến cho bất cứ người nào cũng không thể chống lại được, nhưng không hoàn toàn có nghĩa là họ sẽ duy trì lâu dài. Chỉ cần có sự vẫy gọi thu hút sự chú ý của họ hơn, họ sẽ lập tức bỏ cũ để chạy theo cái mới.
Còn vấn đề con cái, Nhân Mã cũng quan điểm: có cũng được, không có cũng không sao. Họ rất ít có ý nguyện mãnh liệt được làm cha mẹ. Họ cũng không thể vì sự xuất hiện của trẻ con mà gắn chặt mình vào trách nhiệm. Trên phương diện này, vai trò của họ cũng gần giống như những con ngựa hoang. Nhân Mã hoàn toàn không có khuynh hướng bảo vệ người khác, họ cũng vô trách nhiệm với con cái của mình, chỉ những lúc cần thiết thì họ sẽ lên lớp dạy con cái những bài học về việc hợp tác và việc phải đặt tinh thần của mình vào công việc.
Đối với những đứa trẻ hiện đại mà nói, lắng nghe lời dạy bảo là chuyện còn lưu lại từ thời trung thế kỉ. Cho dù thế, chúng vẫn có thể chịu đựng được, vì cách nói của Nhân Mã không nghiêm trọng, rất thú vui, khi nghe không chỉ khiến cho người ta cảm thấy thú vị mà còn cảm thấy có ích.
Nhân Mã rất ít khi tiêu tốn thời gian và công việc suy nghĩ xem thời thơ ấu của mình đã làm sai điều gì hoặc đúng việc gì, vì vậy, con cái của họ cũng sẽ không làm như vậy. Những đứa trẻ sinh vào chòm Nhân Mã, chúng nên tham gia vào các hoạt động ngoại khoá, vì như thế vừa có thể luyện tập được thân thể, lại có thể luyện tập được đầu óc; chúng ta cũng không cần phải nói với chúng rằng chúng cần phải có lòng yêu thương đối với người bạn của loài người, động vật…. bất cứ ý đồ muốn khép chặt chúng ở trong phòng hoặc khép chúng vào kỉ luật một cách nghiêm khắc, cũng sẽ gặp phải sự chống đối mạnh mẽ ra mặt của chúng.
Khi giao tiếp với những người nhóm Thuỷ hoặc Thổ, Nhân Mã cần phải chú ý che giấu mặt thô lỗ của mình. Nhóm Thổ không thể vì nhiệt tình nhất thời mà mất đi lý trí, họ thuộc loại hình tính cách hướng nội, nhóm Thuỷ, lại càng bảo thủ, họ cũng có tính cách hướng nội. Nhóm Thuỷ và Thổ tránh xa khỏi những lời chào mời nhiệt tình của Nhân Mã, coi đó là những biểu hiện không chân thành, không có trách nhiệm và phớt lờ đi sự tồn tại của họ, còn về phía Nhân Mã họ cho rằng đối phương là những người sống theo cách sống của tín đồ Thanh Giáo, một giáo phái ở Anh thế kỉ 16-17.
Nhân Mã với nhóm Hoả không cứng nhắc như vậy, vì họ đều nhiệt huyết và tính cách hưóng ngoại giống nhau. Lạc quan, hướng thượng, nhìn xa trông rộng đẹp trai, tuấn tú, cách sống không suy nghĩ ngày mai sẽ ra sao đối với họ mà nói cũng rất có sức thu hút.
Cũng như vậy, với nhóm Không khí, có lúc cũng không tán thưởng thái độ “càng đông người càng vui” trong cuộc sống thường ngày của Nhân Mã, nhưng họ lại cảm thấy vô cùng thoải mái dễ chịu với những cuộc nói chuyện vui vẻ trong vài tiếng đồng hồ, chúng ta phải nhớ điểm này, sự tương khắc thể hiện trên các phương diện các phạm vi. Khi giao tiếp qua lại với nhau, sự tương khắc sẽ dẫn đến các trạng thái sai lầm, tức giận và bất mãn.
Nói tóm lại, Nhân Mã không có nhiệt tình với những công việc gian khổ lâu dài, cũng như chiến đấu tới hơi thở cuối cùng, cũng không đi tính toán người khác tán thành hoặc phản đối mình. họ tuy không tính toán cho cuộc sống sau này, họ tin tưởng rằng “xe đi đến trước núi tất sẽ có đường”. Họ luôn hi vọng trước khi gần kề tai nạn, họ có thể sẽ được cứu thoát bởi một sự thần kì. Điều này làm cho người ta kinh ngạc, là sự thực đúng là như vậy, đặc biệt là những người không tin vào vận mệnh. Do lạc quan hướng thượng, cuộc sống của họ luôn vui vẻ, lạc quan.
Lãng mạn và tình ái
Trong chuyện tình yêu, Nhân Mã hài hước và dí dỏm. Nhân Mã cũng thích những người dễ tính và vui vẻ “ngang cơ” với mình. Có một mối liên hệ rất khăng khít giữa tình yêu và sex đối với người trong cung này. Họ thích thay đổi và họ mang cả tính cách hài hước sáng tạo vào phòng ngủ. Họ biết cách làm mới mình trong “chuyện ấy”. Tuy thích khám phá và thích những điều mới lạ nhưng trong tình yêu, quan điểm của Nhân Mã lại hoàn toàn khác. Khi đã yêu, Nhân Mã trung thành và tận tâm. Nhưng họ cũng ngầm yêu cầu “nửa kia” phải phải có nét tế nhị và thông minh để hiểu những điều họ nói và làm.
Trong rất nhiều phương diện tình cảm lãng mạn, Nhân Mã cũng coi trọng cảm giác cơ thể giống như khi họ xử lý những hoạt động khác. Giống như hình tượng biểu trưng, khi họ trưởng thành, họ sẽ bắt đầu đi tìm tình yêu, tìm kiếm người yêu. Vì họ có tinh lực và khí chất hưng vượng giống như loài ngựa hoang, đã thu hút không ít người khác giới. Nhưng đồng thời, do dễ thay đổi cho nên họ tránh xa những tình yêu vĩnh cửu.
Đương nhiên, cho dù họ cố gắng vùng vẫy để rời khỏi người yêu hoặc thoát khỏi sự ràng buộc, hoặc người yêu của họ tìm cách để buộc chặt họ, họ muốn toàn tâm toàn lực tập trung vào gia đình nhỏ, thì cuối cùng họ vẫn cứ bị bắt không thể vùng vẫy ra khỏi. Những người có quan hệ lâu dài hoặc quan hệ với Nhân Mã cho rằng việc làm thế nào để duy trì lâu dài mối quan hệ này, sẽ khiến cho họ cảm thấy không thoải mái, vì một người trong họ muốn thoát ra, còn người kia lại muốn nắm lấy đối phương.
Nhưng, Nhân Mã trên phương diện tình yêu lại có một điểm khiến cho người ta tán thưởng. Trên phương diện tự do và chung thuỷ, họ không có tiêu chí hai mặt; về cơ bản họ không ghen, không vì ghen mà sinh ra oán hận. Họ cho rằng chỉ cần đầu xuôi là đuôi lọt. Loại quan điểm này là tương đối phù hợp với quan điểm bình đẳng nam nữ trong xã hội hiện đại. Nam, nữ thuộc chòm Nhân Mã đều không có mong muốn chi phối đối phương, họ cho rằng sự nỗ lực này chỉ làm tổn phí tinh lực mà thôi, chi rằng hãy trải nghiệm sự hưởng thụ cuộc sống hiện đại.
Nhưng, bất cứ người nào muốn thực sự có quan hệ với Nhân Mã đều biết rằng ngựa có rất nhiều loại hình, có người thì tính cách thô bạo hoang dã, còn có người thì nhẹ nhàng nhanh nhẹn, tính tình tốt, không nóng nảy. Nhân Mã cũng không như vậy. Nhưng, khi người khác muốn khống chế họ hoặc muốn làm một số việc mà họ không muốn, họ có thể sẽ nổi giận đùng đùng, thậm chí đập phá mọi thứ. Điều này là không thể tránh khỏi đối với bất cứ ai.
cung nhân mã, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Chính như hình ảnh tượng trưng của họ và hàm nghĩa ám thị về mối liên hệ giữa họ và loài ngựa hoang, một khi họ chuyển động không ngừng, cặp mắt bỏ qua tất cả để dừng lại ở người yêu, Nhân Mã không tiêu tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị, mà xông lên phía trước một cách mạnh dạn, dùng ngôn ngữ thân thể để phát tín hiệu tình yêu đối với đối phương.
Khi tín hiệu phản hồi của đối phương đã cho phép rồi, họ sẽ tìm kiếm xung quanh một chỗ nào để hai bên tình tự. Những thành viên của các chòm sao khác trên phương diện theo đuổi tình yêu chỉ dựa vào sách vở, tuy họ tốn nhiều tâm sức để suy nghĩ, nhưng tỉ lệ thành công của họ lại không cao hơn so với Nhân Mã, vì Nhân Mã xem ra rất thích hợp với việc làm người yêu. Thực tế này đối với những người khác giới họ rất có sức thu hút.
Gia đình và bạn bè
Nhân Mã có bạn bè ở khắp mọi nơi, đi tới đâu họ cũng được quý mến nhờ tính hài hước, chân thành và nhiệt tình. Họ thích cười và cũng làm cho bạn bè cười theo. Không cứ gì chỉ có người giống tính cách của Nhân Mã thì họ mới coi là bạn. Người cung này có thể chơi với mọi tầng lớp nhưng không phải ai Nhân Mã cũng coi là bạn thân. Mẫu người này khó có thể làm ngơ khi thấy bạn gặp hoạn nạn. Họ sẽ xả thân vào mặc dù có thể có ẩu đả hoặc cãi vã. Nhân Mã có nhiều khi làm mất lòng bạn nhưng nếu lắng nghe những lời khuyên của họ, bạn sẽ thấy họ sống rất thật lòng.
Nhân Mã là mẫu người hết lòng vì gia đình. Khi có việc cần, họ sẽ gạt hết sang một bên để đến bên người thân. Họ là mẫu người khá cá tính kể cả với các thành viên trong gia đình. Đôi khi mọi người trong nhà thấy Nhân Mã thật bướng bỉnh vì không biết nghe lời nhưng người cung này luôn có cách lý giải riêng. Họ khá sâu sắc và dám chịu trách nhiệm về hành động của mình.
Tổng quát về cung Nhân Mã
Đơn giản nhất là nhận biết người sinh cung Nhân Mã. Bạn tìm thấy người đó tại chính giữa nhóm ồn ào nhất ở mỗi cuộc vui. Anh ta đang kể các câu chuyện hài hước, còn mọi người xung quanh thì phá ra cười.
Nhìn thấy bạn, Nhân Mã rời đám đông, bước tới vỗ mạnh lên vai và nói to: “Cừ lắm. Tuổi tác như anh mà phong độ vẫn thế này là rất được”. Hẳn bạn không thể vui lòng với kiểu nhận xét như vậy. Lần gặp sau, thấy bạn lạnh lùng, Nhân Mã chân thành ngạc nhiên. Có chuyện gì thế? Chẳng nhẽ bạn giận anh ta? Anh ta có nói gì xấu đâu, thậm chí còn khen ngợi kia mà.
Dù không vừa ý, cũng phải thừa nhận rằng Nhân Mã đã nói thực lòng. Người đó quả thật không muốn xúc phạm bạn, và chân thành lấy làm tiếc nếu điều đó xảy ra.
Sagittarius (nhân vật thần thoại mình ngựa, đầu người, hai tay bắn cung – Nhân Mã, hay Cung Thủ) là như vậy: thông minh, nhanh trí, vui tính và bộc trực. Phẩm chất duy nhất không có ở Nhân Mã là sự khôn khéo ứng xử, trong khi bản thân anh (chị) ta thì tin chắc rằng mình là một nhà ngoại giao mẫu mực. Chính vì thế mới xảy ra sự ngạc nhiên kể trên.
Cung Thủ thường có cái đầu hơi to, hình đẹp, với trán cao và rộng. Nét mặt cởi mở, thiện chí. Cử động thường nhanh, nhưng hơi vụng về. Khi nói chuyện, Cung Thủ có thể khoa mạnh tay, làm đổ cốc chén trên bàn. Bước đi hối hả tưởng chừng chân không chạm đất. Tuy nhiên lúc đó anh ta có thể lỡ tay tuột nắm cặp xách làm giấy tờ quan trọng bay hết ra ngoài, rồi tức tốc lao theo vơ nhặt chúng lại.
Nhân Mã có ánh mắt sáng và tinh nhanh. Về tầm vóc, họ chia thành hai loại: loại cao – cơ bắp; và loại tầm thước – người đậm. Loại cao dáng vẻ có gì đó giống với loại ngựa quý. Hồi trẻ, trước trán nhiều người thường có lọn tóc bướng bỉnh rủ xuống gợi hình ảnh bờm ngựa. Sau này, khi đã thay đổi kiểu cắt tóc hoặc đã hói, người đó vẫn còn thói quen lắc đầu như muốn hất tóc, hoặc làm cử động tay vô tình như muốn sửa mái.
Nhân Mã rất ưa di chuyển. Họ không thể đứng hay ngồi yên một chỗ, mà luôn muốn chạy đi đâu đó. Vốn rất thích sự thay đổi trong cuộc sống, họ đam mê hành trình, viễn du.
Được sao Mộc phù trợ, điểm đặc biệt trong tính cách của Nhân Mã là lòng quả cảm phi thường. Những người điển hình của cung này thường ham thích những nghề nghiệp mạo hiểm. Còn nếu công việc đang làm của họ không có gì phiêu lưu, họ sẽ chọn cho mình những thú vui hoặc môn thể thao mạo hiểm. Họ thích tốc độ, mê phi ngựa, đua xe, lái máy bay… Nhiều phi công thử nghiệm nổi tiếng sinh ra ở cung này. Trong máu của Nhân Mã là thái độ thách thức số phận, đùa giỡn tử thần.
Nhân Mã là những người đa ngôn, bốc đồng. Trong đầu họ nghĩ gì thì ngoài lưỡi nói vậy. Sự thiếu cẩn trọng trong lời nói đôi khi khiến họ phải trả giá.
Mặc dù Nhân Mã (hoàn toàn vô tình và không ngờ) có thể làm bạn rất mếch lòng, bạn không thể giận người này lâu. Anh (chị) ta nói sự thật với bạn không phải vì muốn chọc tức, mà vì chân thành muốn giúp bạn. Đôi khi nên lắng nghe ý kiến của Nhân Mã, trong đó ít ra là không có một chút nịnh bợ nào.
Cung Thủ thường có tâm trạng vui tươi. Nhưng vốn thuộc cung hoả, người đó có thể bất ngờ “bùng cháy” khi bị ai đó chèn ép hoặc cư xử suồng sã. Trong tính cách của Cung Thủ tồn tại yếu tố bất tuân quyền lực, và luôn có ý muốn nổi dậy chống đối mọi lề thói áp đặt.
Cung Thủ ít khi bỏ qua chuyện ngang trái trên đường và không bao giờ làm ngơ khi có ai cầu xin giúp đỡ. Trong tình huống đó, Cung Thủ đàn ông sẵn sàng nhập cuộc ẩu đả, còn đàn bà sẽ mắng nhiếc kẻ tội đồ đến chừng y phải hối tiếc là đã gặp phải Cung Thủ.
Lời cáo buộc bất công đối với Cung Thủ về bất kỳ hành vi không trung thực nào sẽ có thể khiến người đó nổi cơn cuồng nộ. Người đó xông vào bạn với những cú đấm để lần sau bạn phải suy nghĩ có nên dựng chuyện vô lý hay không. Tuy nhiên khi nhìn thấy khuôn mặt đau đớn thương tích của bạn, người đó vội xin lỗi và ra sức cứu chữa xoa dịu vết thương. Vấn đề là ở chỗ, Cung Thủ trước tiên nói và làm, rồi sau mới nghĩ.
Là những người đầy nhiệt huyết, Cung Thủ thường cống hiến hoàn toàn tâm sức cho công việc mà họ dành cả cuộc đời. Người nào định giễu cợt những gì Cung Thủ thực sự quý trọng – sẽ có nguy cơ chuốc lấy cho mình một kẻ thù nguy hiểm. Những mũi tên nhọn của Cung Thủ có tẩm chất châm biếm chua cay sẽ xuyên thủng mọi vỏ giáp để đâm trúng đích.
Trong tính cách của Cung Thủ, dù thuộc giới tính và lứa tuổi nào, đều có chút màu sắc trẻ con: thơ ngây, hồn nhiên, liều lĩnh và lạc quan. Cung Thủ nhất quyết không chịu thừa nhận rằng cuộc đời là cái gì đó nghiêm túc. Nếu thực tế diễn ra khẳng định là như thế thì Cung Thủ sẽ rất lấy làm buồn phiền. Mang bản chất của thần Jupiter, Cung Thủ luôn chống đối tất cả những gì đã được áp định và thường nhật, bởi vì thấy những thứ đó thật là buồn tẻ.
Nếu không nông nổi tự làm hại sức khoẻ, Cung Thủ có khả năng sống thọ tới tuổi già mà vẫn minh mẫn, tinh anh. Những chỗ đau thường thấy ở Cung Thủ là: hông, phổi, gan, tay, và vai. Không ít người vì ham tốc độ mà gặp tai nạn, bị thương vào đầu. Nhưng khó mà bắt được Nhân Mã nằm lâu trên giường bệnh, sự hồi phục thường nhanh chóng đến ngạc nhiên. Còn tâm trạng ảm đạm thì thường tan biến ngay khi nó còn chưa kịp hoàn toàn bao trùm lên anh (chị) ta.
cung nhân mã, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Nhân Mã là những tay chơi đỏ đen bẩm sinh. Những người sinh cung này hiếm khi bỏ qua các cơ hội thử vận may trong xổ số, sòng bạc, hay cá độ thể thao. Las Vegas và Monte Carlo là những thành phố yêu mến nhất của họ.
Trong số những nét không dễ chịu ở Cung Thủ, đáng kể đến là: tính khí bùng nổ, khác người, hay châm biếm, bốc đồng, và ngoài ra – sự thiếu điều độ trong ăn, uống.
Nhân Mã là những người đặc biệt hào phóng. Cho bạn vay tiền, họ không bao giờ hỏi khi nào bạn sẽ trả, mà kiên nhẫn chờ đến lúc bạn có điều kiện thực hiện việc đó. Đàn bà Nhân Mã thường vui lòng nhận trẻ mồ côi làm con nuôi. Khi có mèo hoang, chó lạc đến nhà – họ không bao giờ đuổi chúng đi.
Nhân Mã có một trí nhớ phi thường. Họ có thể kể lại tỉ mỉ cho bạn những gì đã xảy ra vào ngày, ví dụ, 14 tháng tư cách đây 5 năm hoặc thậm chí 10 năm. Họ có thể nhớ tuyệt vời những tình tiết nhỏ nhất của những cuốn sách hay bộ phim đã xem từ hồi còn nhỏ. Tuy nhiên, họ lại dễ đãng trí quên mất găng tay, ví tiền, hay chìa khoá…
Bản chất trung thực, Nhân Mã không ưa nói dối. Còn khi nào buộc phải làm điều đó, sự nói dối hiện rõ trên mặt khiến ai cũng nhận ra.
Theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, cuộc đời đối với Nhân Mã là một rạp hát. Hay thậm chí đúng hơn, là một rạp xiếc, ở đó Nhân Mã là nghệ sĩ hài dẫn nối các tiết mục. Trong chiếc áo thụng màu xanh trời rực rỡ, mặt tô màu sặc sỡ, anh bước ra sàn diễn với cặp mắt long lanh vì vui sướng và hân hoan. Vấp chiếc giày mũi dài lên thảm, anh vụng về ngã lăn xuống, rồi lập tức đứng dậy, và trong tiếng vỗ tay cổ vũ của khán phòng, anh trình diễn những pha nhào lộn siêu đẳng đến chóng mặt. Tay anh đeo những chiếc nhẫn mặt ngọc lam, dưới chân buộc chuỗi lục lạc nhỏ xíu rung lên âm thanh trong vắt tựa hồ tiếng chuông ngân từ ngôi nhà thờ xa khuất. Phồng đôi má tô màu anh đào đỏ thẫm, anh vui vẻ thổi vào chiếc tù và bằng nhôm lau sáng loáng.
Phúc hậu, quả cảm và thơ mộng, Cung Thủ vui tươi như chính ngày lễ tiêu biểu cho họ – Giáng sinh. Loại đá mang lại may mắn cho họ – ngọc lam. Tâm hồn thảnh thơi của Nhân Mã giương cung lên trời cao, và mũi tên xuyên qua những tầng mây, qua những vì sao, bay tới nơi sinh ra những giấc mơ.
Nên nhớ: Nếu bạn sinh vào ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng của một chòm sao, theo thuật ngữ chiêm tinh học, bạn sinh ra trên “ngọn”. Trong trường hợp này, bạn sẽ thừa hưởng một phần đặc tính của chòm sao có ngày liền trước và liền sau ngày sinh của bạn.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply