» » » » » Tử vi Cung Cự Giải (22/06 – 22/07)

Cự giải còn có tên gọi khác là Bắc Giải. Trực giác và đa cảm, nếu chòm Song Tử là những người khó đoán thì tính cách những người cung này thuộc dạng khó hiểu nhất trong vòng Hoàng đạo.
Sống tình cảm, và có trí nhớ tốt là đặc điểm nổi bật của Cự Giải. Hãy chú ý … Cung Cự Giải điệt biệt là những người có suy nghĩ rất khó hiểu và thường gây mẫu thuẫn ngay cả với chính bản thân họ. Phần đông những người thuộc Cự Giải rất ít muốn tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Họ có thể ở trong phòng của mình mà không bước ra phố hàng tuần lễ nếu có thể.
Nói Cự Giải khó hiểu bởi họ có thể nhút nhát thu mình với xã hội, cũng có những Cự Giải rất xã thân vì cộng đồng, gia đình và bạn bè nhưng lại theo xu hướng làm mà không nghĩ đến hậu quả, ngay cả khi điều đó gây thiệt hại cho bản thân như chính truyền thuyết về chòm sao này vậy.
cung cự giải, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
SƠ YẾU LÝ LỊCH
  • Cung thứ: 4 trong Hoàng Đạo
  • Biểu tượng: Con cua
  • Tính chất chung: là người chủ nhân, người thủ lĩnh
  • Ngày trong tuần: thứ Hai
  • Sao chiếu mệnh: Mặt trăng (tượng trưng cho tính bản năng, tâm trạng, khát vọng, sự quyến rũ, sự trưởng thành và nhận thức)
  • Đá: ngọc trai, ngọc lục bảo, ngọc mắt mèo, đá mặt trăng
  • Màu sắc: xám, bạc, trắng
  • Hoa: huệ tây (loa kèn), hoa nhài, cây dành dành
  • Kim loại: bạc
  • Nước hoa: bạc hà, cây tử đinh hương.
  • Động vật: thiên nga, mèo, thỏ rừng
  • Sức khỏe: các cơ quan dễ bị nhiễm bệnh: ngực, dạ dày và gan
  • Con số may mắn: 4 và 6
  • Ước muốn thầm kín: tìm kiếm cảm giác an toàn
  • Đặc trưng: màu đỏ thắm
  • Bộ phận cơ thể: ngực, bộ tiêu hóa
  • Từ khóa: TỔ ẤM
  • Cung hợp: Bò Cạp và Song Ngư
  • Cung không hợp: Ma Kết
  • Làm bạn với: Aries, Thiên Bình
  • Nơi bạn nhiệt tình nhất: tổ chức tiệc tùng
  • Điều làm bạn buồn phiền: nỗi nhớ nhà
  • Công việc hoàn hảo: đầu bếp, giáo viên mầm non
  • Phụ kiện tốt nhất: khăn len quàng cổ hand-made
  • Một điều chắc chắn dành cho bạn: món ngon nhất trong chiếc nồi may mắn
  • Điểm đến: thành phố ven sông
  • Món quà yêu thích: quà tặng để trang trí ngôi nhà
  • Sở trường: gia đình, nhà cửa
  • Sở đoản: sự đối lập, thất bại, bị sai khiến
  • Thích: nướng bánh, tiện nghi, và trẻ con
  • Ghét: nhận xét ác ý, tính hay quên và trò đùa châm chọc
  • Quan niệm sống: Gia đình là nơi trái tim bạn luôn hướng về.
  • Nhà cửa: thích ngôi nhà trong đó biểu hiện được các nội quy trong gia đình, sự giàu có, truyền thống và nền tảng
Biểu tượng
Biểu tượng của Cự Giải là bộ càng cách điệu của con cua. Nữ thần Hera đã gửi con cua tới ngăn cản anh hùng Hercules giết rắn nước Hydra. Thay vào đó, Hercules đã giết con cua, và con vật đã được lên thiên đường. Sự hy sinh của con cua vẫn còn sống đến ngày nay, thể hiện ở tình thương yêu vô bờ bến của các người mẹ – ngự trị trong những người thuộc cung Cự Giải.
Truyền thuyết
Con cua trong chòm Cancer vốn là bạn của quái vật biển cả Hydra. Câu chuyện về chú cua này xuất hiện trong truyền thuyết về mười hai chiến công của Hercules thời kỳ chàng phải làm nô lệ cho Eurystheus, vì phạm tội giết vợ con mình trong một cơn điên do nữ thần Hera gây nên.
Lần này Heracles buộc phải xóa sổ thế giới của Hydra ở Lerna. Vào lúc quái vật có nhiều đầu Hydra xông tới và quấn lấy Heracles, lần lượt từng cái đầu ghê sợ ấy bị Heracles cắt cho đến khi, đối với Hydra, tình thế thật là thê thảm.
Nhìn người bạn của mình liều lĩnh mãi trong tuyệt vọng, chú cua bật khóc “Bạn Hydra của ta khổ quá!” và gan góc dùng những chiếc càng tấn công Heracles. Nhưng trước người anh hùng vĩ đại nhất của thần thoại Hy Lạp, chẳng có cơ hội nào cho chú cua cả, và chú bị chế ngự ngay lập tức.
Nhìn thấy tình bạn này, các vị thần rất cảm động và đã đưa bức tranh ba nhân vật lên thành một chòm sao trên thiên đàng.
Đặc trưng
Là biểu tượng của nước. Sao chiếu mệnh là Mặt Trăng. Người cung Cancer có những hành động hơi quá khích: sự u sầu, phiền muộn xen lẫn với sự vui mừng, hân hoan. Người cung Cancer thì dịu dàng, bảo thủ, thất thường, khó hiểu và kì lạ.
Họ thích sống trong xa xỉ, 1 số lại thích sống miền ngoại ô thôn quê, và chăm sóc ngôi nhà của họ (trang trí căn nhà với những thứ cổ xưa kì lạ) họ thích quá khứ và truyền thống.
Họ sợ những thứ không đáng tin từ những đồ vật mới và những đồ vật trong tương lai, và ghét sự bạo lực. Họ rất nhút nhát, ích kỷ và lãng mạn, và họ cố gắng gắn bó với người mà họ yêu. Những công việc thích hợp nhất cho người cung Cancer: trang trí nội thất, nhà khảo cổ, luật sư, đầu bếp và quản gia.
Mô tả
Người Cự Giải rất đáng yêu. Đôi khi họ giả vờ khó tính nhưng đó chỉ là vờ vịt. Họ có trí nhớ tốt và phần lớn những người này giỏi lịch sử. Họ thích những gì xưa cũ như viện bảo tàng, đồ cổ và ông bà. Họ kín đáo và giữ bí mật tốt.
Vật dụng của họ luôn được cất giữ cẩn thận. Họ thường sưu tập đồ vật. Người khác gọi chúng là rác nhưng với họ là vàng. Họ là người của gia đình và đời sống tâm linh. Ngoài ra, họ hài hước và nấu nướng rất tài.
cung cự giải, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Phẩm chất
Giống như biểu tượng con cua, họ có vẻ ngoài khó ưa và lãnh đạm. Tuy nhiên với những ai hiểu và yêu “đứa con của Mặt Trăng” này sẽ thấy rằng bên trong lớp vỏ ngụy trang ấy là một tâm hồn mềm yếu và hết sức nhạy cảm… Đời sống tinh thần của họ có thể ví như sóng ngầm nơi biển cả vậy.
Tình yêu và sự lãng mạn là những điều quan trọng nhất đối với Cancer, (đôi khi vị trí này phải nhường cho việc có nhiều tiền trong ngân hàng). Không có nhân nào lãng mạn bằng Cancer, và nói cho công bằng, cũng không có ai (đôi khi) biến sự rồ-man-tic ấy thành ya-ua nhanh như họ.
Cancer cũng phải trải qua bao lần “tròn” và “khuyết” như ngôi sao chiếu mệnh của họ trong suốt cuộc đời. Mối liên hệ với Mặt Trăng khiến họ không thể chèo lái con thuyền của mình một cách bình yên ngày này qua ngày khác.
Nếu càng sinh gần chòm Song Tử 1 số họ sẽ có bản tính luôn thay đổi, Cancer là những người thật sự thú vị, lôi cuốn, quyến rũ, bí ẩn, và đầy cám dỗ.
Phân tích hình tượng
Là một cư dân sinh trưởng ở vùng bờ biển, con cua có vỏ ngoài cứng cáp là tượng trưng của những người sinh thuộc chòm Cự Giải. Cự Giải quen vừa quan sát tỉ mỉ, vừa suy nghĩ cẩn thận trước khi bắt đầu hành động. Cự Giải là một trong ba chòm sao có nguyên tố tự nhiên là Thuỷ, dự báo trước chòm Cự Giải rất mẫn cảm và giàu tình cảm, có khả năng quan sát mạnh.
Tính cách cơ bản
Cự Giải không ngừng gặp phải những dòng xoáy trong đại dương tình cảm, những đợt sóng tình cảm không ngừng vỗ đập vào họ, đại dương có lúc thuỷ triều lên có lúc thuỷ triều xuống, tình cảm của Cự Giải cũng lúc lên lúc xuống như thuỷ triều vậy.
Đương nhiên những điều này chỉ có những người rất hiểu Cự Giải mới có thể thấy được, nhưng cũng có khi những người này cũng cảm thấy hoài nghi về phán đoán của mình, vì ngoại hình tự tin của Cự Giải khiến cho họ xem ra không dễ bị tổn thương, trong cuộc sống hàng ngày của họ, cho dù phải đối diện với bao nhiêu phong ba sóng gió, bao nhiêu nghịch lí ngang trái, họ xem ra vẫn sống ung dung được.
Nhưng xin nhớ rằng những điều nói ở trên đây chỉ là “xem ra” – bề ngoài tự tin của họ chẳng qua chỉ là một lớp áo giáp được đánh bóng, họ mặc lên để nguỵ trang cho sự yếu đuối của nội tâm. Nhưng với những người có khả năng quan sát sắc sảo, nhạy bén mà nói, họ có thể nhanh nhìn thấu ra nó, và phát hiện ra sau đó là một tâm hồn mềm yếu và đa sầu đa cảm.
Cự Giải từ trước đến nay không bao giờ áp dụng hành động trực tiếp cho mục tiêu của mình. Ngược lại, họ thường dừng lại, đánh giá nhiều lần về khả năng thành công, đồng thời không bao giờ hỏi ý kiến của người khác, cũng không thổ lộ những tâm sự bí mật của mình.
Một khi đã quyết định xong, họ sẽ tập trung toàn bộ sức lực để đạt được mục tiêu của mình, những biện pháp họ sử dụng thường là ngoài sự dự liệu của người khác, luôn là sách lược chạy vòng quanh, nhưng tốc độ lại nhanh đến kinh ngạc. Nếu mục đích của họ chưa được thực hiện, cũng không vì vậy mà giận dữ hoặc từ bỏ, họ chỉ trở lại xuất phát điểm một lần nữa, tiến hành thực hiện từ một góc độ khác.
Cuối cùng họ sẽ giành được thành công, còn cái giá họ phải trả theo họ, cũng là có thể chấp nhận được, từ đó về sau, ngoại trừ cái chết hoặc là những lực lượng siêu nhiên vượt ngoài quy luật ra, cho dù là điều gì đi chăng nữa cũng không thể khiến họ từ bỏ quan niệm đã hình thành trong đầu. Họ rất có nghị lực, luôn kiên trì theo đuổi mục đích của mình, chính nghị lực này đảm bảo cho con đường tiến thân của họ, cho dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, họ có thể khắc phục từng bước những gian khổ. Một câu nói mà họ thích nhất đó là “nếu khi bắt đầu bạn không thể giành được thắng lợi, vậy thì hãy nỗ lực, nỗ lực, và nỗ lực“.
Sự mẫn cảm khác thường của Cự Giải đối với những người xung quanh và tình cảm nội tâm của họ, khiến cho họ có được khả năng quan sát rất tốt đối với sự thay đổi dù là nhỏ bé của môi trường xung quanh, điều này khiến cho họ thường gây được tình cảm với người xung quanh.
Điều này cũng đảm bảo họ không mạo hiểm tiến vào những khu vực mà họ không nên bước chân vào, cũng khiến cho họ không bỏ qua bất cứ điều nhỏ bé nào, nhưng đối với họ mà nói lại là những tiểu tiết tình cảm vô cùng quan trọng. Trong những giờ phút khó khăn trong cuộc đời mà họ cần phải vô cùng cẩn thận trải qua, cũng là sự mẫn cảm khác thưòng này đã liên tục nhắc nhở họ về những cạm bẫy hoặc hiểm nguy trước mặt.
Trong rất nhiều trường hợp, sự mẫn cảm của Cự Giải cuối cùng đã có được sự báo đáp, đương nhiên không hẳn lúc nào cũng vậy. Loại tính cách này đôi khi khiến cho người khác cảm thấy bực bội, vì có người cho rằng họ quá mẫn cảm, dễ bị rơi vào những hang tối tự ngồi than thở xót thương, và tình cảm bị suy sụp, khiến cho người khác không thể quay người bỏ đi đến tìm nụ cười và niềm vui ở nơi khác.
Chúng ta có thể phát hiện thấy giữa ngôn ngữ thường ngày và những chòm sao cũng có liên hệ. Ví dụ, “ con cua” có ý chỉ “ dễ tức giận, tính khí không tốt, hay oán giận”. Trên thực tế cũng thật sự là vậy, khi tâm trạng của Cự Giải ở vào giới hạn xấu cực độ, thì tất cả những miêu tả này đều có thể dùng cho họ.
Bất cứ nỗ lực nào mong giúp họ trút bỏ gánh nặng, hoăc mong giúp họ vui vẻ trở lạ đều là vô công phí sức. Cách tốt nhất là không làm gì cả, ngồi im bên cạnh họ đợi cho đến khi tâm trạng này qua đi, cũng giống như việc đợi thuỷ triều xuống hàng trăm năm nay. Nhưng, từ một phương diện nào đó, khi người khác gặp khó khăn, Cự Giải thường có thể hiện ra sự đồng cảm chân thành nhất, thiện tính trung thành này trong lúc này luôn được thể hiện chân thành nhất. Họ sẽ hầu như không do dự đứng ra bảo vệ lợi ích của gia đình và bạn bè thân thiết. Cho dù sự đau khổ và khó khăn của người trước mặt họ có nghiêm trọng, phức tạp đến thế nào đi chăng nữa, hoặc là thời gian có dài đến thế nào, nhưng Cự Giải không chỉ ngồi lắng nghe, điều quan trọng hơn là họ sẽ áp dụng những hành động thực tế, giúp đỡ họ, cổ vũ họ trong phạm vi khả năng có thể.
Cần phải thừa nhận rằng, thế giới mà chúng ta đang sống hiện nay đầy những khó khăn chồng chất vây quanh khiến chúng ta trở tay không kịp, người khác lại thường không có đủ kiên nhẫn nghe chúng ta nói. Do đó, phẩm chất tốt đẹp này của Cự Giải trở nên đặc biệt quý trọng trong những lúc như vậy.
Kì 10 ngày thứ nhất có thể thể hiện rõ những đặc trưng tính cách kể trên. Kì 10 ngày thứ hai thể hiện không được rõ ràng lắm, còn kì 10 ngày thứ ba thông thường có quyết tâm khá kiên định, nhưng năng lực thích ứng lại có phần kém hơn.
Phương thức tư duy, kĩ xảo giao lưu và khả năng thích ứng với công việc
Đặc trưng lớn nhất của Cự Giải chính là tính cẩn thận, lúc nào cũng ở trong trạng thái cánh giác đề phòng. Họ tuyệt đối không vội vàng đưa ra quyết đinh, trong khi xử lý vấn đề, nếu đối phưong vạch ra các kế hoạch hoặc phưong án, những ý kiến sơ sài, chưa được suy nghĩ thấu đáo rất ít khi được chấp nhận. Kiến nghị họ đưa ra, chính là suy nghĩ một cách vô vùng thấu đáo đối với từng bước đi của mình. Phương án mà họ đề ra, luôn có thể thể hiện sự lý giải vô cùng rõ ràng đối với những nhân tố liên quan, phản ánh một cách đầy đủ khả năng quan sát cực kì nhạy bén của họ về con người và những vấn đề liên quan đến con người.
Nhưng, những ý kiến của họ luôn có sắc thái tình cảm cá nhân mà thiếu đi tính logic. Vì thế khi có người khác đưa ra những ý kiến trái ngược, họ không thể lập tức đưa ra những câu trả lời lạnh lùng lí trí và không có chút thiên kiến. Điều này sẽ ảnh hưởng đến những phán đoán chính xác của họ đối với tình thế.
Đương nhiên, đối với nhân tố tình cảm được cất sâu nơi nội tâm, và thường dẫn đến sự rối loạn trong phương hướng tư duy của Cự Giải, người không để ý sẽ không phát hiện ra, vì họ giỏi nguỵ trang, họ luôn tìm cách để giấu giếm sự yếu đuối này dưới cái vỏ tự tin, một hiệu quả khác của sự nguỵ trang này mang lại vô hình chung lại gia tăng thêm tính quyền uy và lòng trách nhiện đối với những lời mà họ nói, những việc mà họ làm.
Trong lời nói cử chỉ của họ, trong đường lối tư duy suy nghĩ của họ, người khác đều khó phát hiện thấy sự mẫn cảm và mềm yếu này đã được nguỵ trang. Nhưng trong sâu thẳm nội tâm của họ, luôn có khuynh hướng miệt thị nào đó, cho dù là thật hay là tưởng tượng, cũng chính là loại phương hướng này khiến cho họ dễ dàng bị những lời nói và hành động nào đó làm tổn thương, còn những hành vi hoặc lời nói này đối với những người thuộc chòm sao khác mà nói, thì căn bản không đáng để nghĩ ngợi.
Tâm lý nông nổi dễ oán giận này cũng dễ dàng trở thành một trở ngại lớn trong việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với người khác, cho dù là chủ hay là nhân viên. Vì đối với họ mà nói, họ chưa từng trải qua sự nhạy cảm cực đoan như thế, họ cũng không quen với việc chịu đựng trạng thái lúc tốt lúc xấu của người khác.
Tuyệt đại đa số Cự Giải có trí nhớ rất tốt, họ luôn có thể nhớ một cách rất rõ ràng về những sự việc xảy ra trong nhiều năm về trước, cho dù là tốt hay xấu. Nhận thức của họ với người khác, trên một mức độ rất lớn cũng dựa vào phản ứng bản năng của họ, họ không bao giờ bị mê hoặc bởi sự nhiệt tình bề ngoài, những nụ cười giả tạo, hoặc là những lời hứa sáo rỗng; ngược lại, họ có thể nhìn thấy ý đồ thực sự ẩn trong đó. Họ có lẽ không bao giờ có thể dùng từ ngữ để giải thích tại sao họ thích hoặc là không thích hoặc là không tín nhiệm một ai đó, nhưng những người nghe theo lời cảnh báo của họ luôn có thể phát hiện thấy họ cuối cùng thường là đúng.
Cũng chính cái bản năng này khiến cho Cự Giải khi ở trong những hoàn cảnh phức tạp hoặc không được hoà hợp, cho dù là trong gia đình hay là trong công việc, đều không thể nào giữ được sự cân bằng trong tư duy, hay là trên phương diện tình cảm, cũng không thể nào có được những hành động chính xác.
Họ thích cuộc sống yên tĩnh, hoà bình, họ ra sức tạo cho mình một khoảng trời nhỏ riêng tư, và lặng lẽ quan sát người khác. Cự Giải luôn hi vọng tha thiết những thành quả của mình có thể sẽ được người khác công nhận. Nhưng họ cũng không muốn thể hiện sự khác biệt với mọi người trong công việc và trong cuộc sống, họ muốn lưu lại cho người khác một ấn tượng bảo thủ và thân thiện với mọi người, điều này khiến cho họ không dễ dàng bị người khác trách cứ.
Cự Giải thích nhất là kết bạn hoặc hợp tác làm ăn với những người nhạy bén và giàu sự đồng cảm, họ thích kết giao với những người nghiêng về lý giải bản năng đối với người khác hoặc các vấn đề, những người trung thành chờ đợi, coi trọng ân nghĩa báo đáp, và những người giữ được lòng tin đối với những điều mà tin tưởng. Còn đối với những hoạt động luôn chân luôn tay, giao tiếp xã giao liên tục hoặc là quá trình phân tích đòi hỏi cao, họ không có biểu hiện gì kiệt xuất cho lắm.
Nếu bạn thuộc chòm Cự Giải, khi tìm công việc bạn nhất định phải nhớ: công việc mà bạn tìm nên là nơi mà bạn cảm thấy dễ chịu thích hợp, mà có thể xây dựng mối quan hệ hài hoà với đồng nghiệp. Nhất thiết bạn phải tránh xa những công việc có áp lực, hàng ngày phải tiếp xúc với người lạ, hoặc là môi trường làm việc hỗn loạn đầy tiếng ồn, vì những nhân tố này sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đối với tâm trạng của bạn, khiến cho bạn không thể tập trung, khiến cho bạn dần mất đi hứng thú đối với công việc.
cung cự giải, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Con đường sự nghiệp và tiền bạc
Cự Giải rất bền chí và chăm chỉ. Khi có việc cần làm, họ rất nhiệt tình. Nghề phù hợp với Cự Giải đó là: làm vườn, nội chợ, nhà báo. Chính trị gia cũng là nghề hợp với bạn.
Cự Giải là những người có trí tưởng tượng phong phú, dễ xúc động, can đảm, chu đáo và thích che chở. Bạn rất giỏi cho lời khuyên, nên hãy xem xét các lĩnh vực luật, tâm lý học, dạy học, y tá hoặc công tác xã hội.
Là một chòm sao nhạy cảm và nhiều tình cảm, Cự Giải làm tốt các công việc thuộc mọi lĩnh vực. Bạn rất nhạy bén và biết quan tâm mọi người. Điều này giúp bạn trở thành một chòm sao thân thiện, tốt bụng và sống tình cảm.
Để sử dụng tặng phẩm quý giá độc đáo này, bạn có thể suy nghĩ đến việc trở thành một bác sĩ tâm lý, một nhân viên xã hội hay một y tá. Những công việc mang niềm vui đến cho mọi người rất thích hợp với bạn. Bạn có thể thích khi được làm việc như một kỹ thuật viên matxa, một người phục vụ trong một quán nhỏ hay một hoa tiêu trên tàu biển.
Nếu bạn là một phụ nữ thuộc chòm sao Cự Giải, bạn có thể sử dụng bản năng che chở của “tình mẹ” bên trong con người bạn để trở thành một cô giáo dạy trẻ hay một nữ hộ sinh. Khi bạn có được lòng tin và có điều kiện tốt, bạn có thể làm việc như một người trang trí nội thất hoặc người chủ cửa hàng hoa.
Nếu bạn là đàn ông thuộc chòm sao Cự Giải, bạn chỉ thích giao thiệp với mọi người. Bạn có thể trở thành một bác sĩ tâm lý, một bác sĩ cố vấn cho các cặp vợ chồng hay một giáo viên. Nếu bạn đã có con thì đây là điều thuận lợi để người đàn ông thuộc chòm sao Cự Giải lựa chọn việc ở nhà để chăm sóc con cái.
Bình thường, các đồng nghiệp của bạn xem bạn như một người vui vẻ, nhiệt tình, có lòng thương người và biết thông cảm. Bạn có khuynh hướng làm việc riêng và các đồng nghiệp của bạn có thể ước rằng bạn sẽ khách quan và thực tế hơn. Tuy nhiên, khi sự việc đã “nóng” lên thì họ sẽ hiểu rõ được giá trị của một người hòa giải ở nơi bạn.
Là một người sếp, bạn rất trung trực và luôn che chở cho nhóm của mình. Bạn cố gắng giúp đỡ và ủng hộ họ. Tuy nhiên, khi bạn đã có quá nhiều xúc động bạn có thể có những hành động thiên về cảm tính.
Bí mật sự thành công của bạn nằm ở trực giác và sức tưởng tượng của bạn. Bạn có thể tạo ra bầu không khí an toàn và dễ chịu. Đó là món quà giá trị, đặc biệt cho những người cần đến nó.
An toàn là yếu tố rất quan trọng với mẫu người này. Tiền cũng vậy, Cự Giải rất cẩn trọng với vấn đề money. Cự Giải kiếm tiền tốt nhưng không phải là người vung tay quá trán. Nếu cần đầu tư sinh lợi, họ sẵn sàng làm ngay. Cự Giải coi tiền là phương tiện để sống. Nhìn chung, đây là những người kiếm tiền và tiêu tiền rất đúng cách.
Bạn bè và gia đình
Cự Giải sẽ là những bậc phụ huynh tuyệt vời. Trên thực tế, Cự Giải quan tâm đến tất cả các lĩnh vực liên quan đến gia đình. Những gì cần làm để đảm bảo hòa thuận gia đình, Cự Giải luôn luôn tìm cách tốt nhất. Người Cự Giải thích giữ những kỷ vật về gia đình như albums ảnh… để truyền lại cho thế hệ sau.
Về tình bạn, Cự Giải là người rất nhiệt tình và hay giúp đỡ người khác. Họ không ngần ngại giúp những người xung quanh với điều kiện không ảnh hưởng tới gia đình.Vì người thuộc cung này thích quanh quẩn ở nhà hơn là đi chơi tụ tập bạn bè, nên các hoạt động tập thể, vui chơi giải trí không được nhiệt tình cho lắm. Những người mới gặp thường thấy Cự Giải rất khó hiểu nhưng khám phá dần sẽ thấy họ rất thông cảm và nhân hậu.
cung cự giải, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Tình yêu và phản ứng tâm lý
Câu ngạn ngữ xưa “Nước lặng là nước rất sâu”, Cự Giải đối với mọi người xung quanh, cho dù là người nhà, người yêu hay bạn bè đều có tình cảm rất sâu sắc và mãnh liệt, khiến cho người khác phải ngưỡng mộ. Trong lòng họ chứa đựng một loại xung động tình cảm mà người ta rất cần, sự xung động này không ngừng được thể hiện ra trong mối quan hệ với những người xung quanh.
Điều này còn bao gồm cả những nhu cầu vật chất, cũng bao gồm cả sự thân cận về mặt tình cảm, mà trong hai điều đó thì nhu cầu thân mật tình cảm là chủ yếu. Cự Giải trong lòng chất chứa loại xung động này cũng vì vậy mà họ thường xuyên sợ bị người khác coi thường hoặc không được người khác hoan nghênh, thế là, họ có phản ứng rất mạnh với sự lạnh nhạt hoặc từ chối nào cho dù là nhỏ bé, và sau khi trải qua những cơn sóng tình cảm từ phẫn nộ cho đến ép xuống trầm tĩnh, họ sẽ lại lui về cái vỏ nguỵ trang bề ngoài của mình.
Điều không may là, sự coi thường và miệt thị mà họ phải chịu trong cảm giác nặng nề hơn rất nhiều so với những tổn thương họ phải chịu trong thực tế. Tuy nhiên họ cũng hoàn toàn không vì vậy mà giữ hận lâu dài trong lòng.
Ngoài khát vọng có được sự chân thành và yêu thương của người khác, trong thế giới lạnh lùng và thay đổi vô thường, Cự Giải có thể không do dự dốc toàn bộ tâm lực cho tình yêu và tình bạn, cùng lúc với việc theo đuổi sự chân thành và thông hiểu lẫn nhau, tạo sự bảo vệ và dịu dàng đối với họ một cách vô tư.
Cự Giải dù là nam hay nữ, đều có bản năng theo kiểu những người cha, đối tượng của loại bản năng này không chỉ là đời sau của họ, mà còn là những người bạn thân cận nhất của họ, họ sẽ dốc toàn lực để bảo vệ, gìn giữ lợi ích của những người cần họ, khiến cho người đó có thể bình an vô sự trong hoàn cảnh thay đổi vô cùng.
Đối với một số người thì loại bản năng này cho họ cảm thấy an ủi trong lòng, nhưng không thể phủ nhận rằng với một số người khác thì họ cảm thấy có áp lực, cảm thấy một gánh nặng đặt trên đầu họ, vì Cự Giải quen với việc khống chế họ trên các phương diện. Thái độ gia trưởng này khiến cho họ cảm thấy mối quan hệ của họ giống như mối quan hệ của cha mẹ với con cái, khiến họ khó có thể chịu đựng được.
Lãng mạn và tình ái
“Tôi cảm thấy…” đó là câu nói cửa miệng của Cự Giải và trong tình yêu cũng vậy. Hòa nhã và lịch sự, người thuộc cung này sống rất tình cảm với người mình yêu. Họ thường chọn những người hiểu mình. Quá hoài bão không phải là mẫu người phù hợp với Cự Giải. Cự Giải yêu trẻ con và sống với người mình yêu đến trọn đời.
Cự Giải có sức thu hút đặc biệt với người khác giới. Cự Giải lãng mạn, tình cảm phong phú, không ngần ngại biểu đạt tình cảm nội tâm của mình hoặc thể hiện sự dịu dàng của họ, đặc biệt là trong những lúc tâm trạng lên cao của họ, họ có thẻ thể hiện sức thu hút của bản thân ở một trình độ cao nhất, còn điều này luôn có khả năng thu hút không thể chống cự được.
Nhưng xin nhớ, nhất định phải cẩn thận! Tiến trình tình cảm với họ sẽ khiến cho bạn cảm thấy vô cùng trầm trọng, cũng có thể sẽ tiến rất nhanh, vì điều mà họ khao khát là sự chung thuỷ vĩnh viễn và sự đầu tư toàn bộ tâm trí, còn vì họ luôn hi vọng những gì mình bỏ ra có thể sẽ có được sự báo đáp như vậy.
Cự Giải rất ít có hứng thú với những hành vi giới tính đơn thuần buông thả, không có trách nhiệm; họ không thích chơi những trò chơi không chú tâm. Tình yêu ngọt ngào và mối quan hệ hoà hợp mới là mục tiêu mà họ theo đuổi. Khi họ cảm thấy ở người khác có khả năng thực hiện được mục tiêu này, họ sẽ ra sức theo đuổi, sau khi tất cả đã chín muồi rồi, họ mới phát triển mối quan hệ giữa hai bên.
Cự Giải sẽ tiêu toàn bộ thời gian và sinh lực trong đời mình để tìm kiếm những tình cảm vĩnh hằng, sự theo đuổi này luôn khiến cho họ có khuynh hướng kết hôn sớm và chung sống trọn đời với người bạn đời của mình. Trong những người thuộc chòm này có rất nhiều người trở thành cha mẹ khi còn rất trẻ. Họ sẽ không do dự tập trung toàn bộ tâm trí của mình để gánh vác trách nhiệm chăm sóc con cái. Họ luôn thống nhất từ đầu đến cuối, đem tất cả những tình cảm yêu thương của cha mẹ giành cho con cái, cho dù cuộc hôn nhân của họ có rạn nứt, họ cũng không từ bỏ việc nuôi dưỡng con cái của mình.
Không thể phủ nhận, Cự Giải theo đuổi sự chung thuỷ tuyệt đối trong tình cảm, nhưng trên thực tế, sau khi họ đã tìm được một nửa, có khi họ khó tránh khỏi những phút xao lòng, họ cũng bị cuốn hút hoặc lệch khỏi phương hướng chính xác trên con đường sống. Sức hấp dẫn những người khác giới của họ vẫn rất thu hút, khi những xung động trong tình cảm phát triển đến một mức độ nhất định, họ sẽ phát hiện thấy việc rời xa khỏi người yêu thương thân thiết là vô cùng khó khăn.
Trong tình hình này, thì điều này sẽ trở thành một trở ngại chủ yếu trong cuộc sống của họ. Ngược lại, nếu có thể khoan dung đối với những sai lầm này, điều này đối với cả hai bên là một tin tức tốt đẹp, Cự Giải ít coi trọng vấn đề ngoại tình, họ sẽ rất nhanh chóng quay lại với gia đình, và dùng những lời nói thích đáng để biểu đạt sự hối hận của mình sau những sai lầm trước đó.
Phái nam thuộc chòm Cự Giải, điểm khiến họ thu hút được người khác giới là ở chỗ họ thường xuyên có thể hiểu được những tình cảm và nhu cầu ở nơi sâu nhất trong lòng người khác giới. Đây là phương pháp quý giá khiến cho họ giành được thành công trên phương diện tình yêu, cũng chính là điểm mà các chòm sao khác không có, ít nhất thì không nổi bật bằng Cự Giải.
Vì vậy xây dựng hình tượng những người đàn ông thuộc chòm Cự Giải thành điển hình trong “những người đàn ông mẫn cảm thời hiện đại” là thích hợp không gì bằng. Họ cũng chưa từng thể hiện theo kiểu “đại nam tử” trước mắt những người phụ nữ. Họ khiến cho người khác giới cảm thấy tâm hồn của họ rất mềm yếu, rất dễ bị tổn thương, đương nhiên hoàn toàn không phải là yếu đuối bất lực, đối với con gái, đặc biệt là những cô gái ngày nay, không nghi ngờ gì điều đó có một sức thu hút cực lớn.
Nữ giới thuộc chòm Cự Giải cũng dịu dàng và mềm yếu như vậy, nhưng hình thức thể hiện ra bên ngoài lại không giống với nam giới, chúng ta quen gọi những đặc trưng tính cách của họ là sự quan tâm giống như tình yêu của mẹ. Họ là nữ giới, nhưng lại có ý thức bảo vệ rất lớn, tính cách của họ rất dịu dàng nhưng lại không thiếu kiên nghị, họ thích biểu đạt tình cảm của mình, nhưng lại đòi hỏi khắt khe. Trên thực tế, cho dù có thừa nhận hay không, nơi sâu thẳm trong lòng rất nhiều nam giới đều có sự khao khát đối với tình yêu của mẹ, hầu như có thể chắc chắn rằng là những người con gái thuộc chòm Cự Giải là những người có thể đảm nhận được vai trò này nhất, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho họ có sức thu hút với người khác giới.
Đối với những người có ý muốn xây dựng mối quan hệ hôn nhân thật sự với Cự Giải hoặc những quan hệ tương tự như vậy, họ cần phải có đủ lòng khoan dung để đối đãi với tính mẫn cảm cực đoan của Cự Giải. Ngoài ra, đối diện với sự thay đổi tâm trạng đột nhiên vô cớ và những lời than vãn kì lạ của họ, cần phải biết an ủi để ý đến họ và không kích bác họ.
Cự Giải khao khát tình yêu, vì tình yêu họ có thể từ bỏ tất cả, điều này nghe ra thì rất lãng mạn, rất hấp dẫn, nhưng trên thực tế cũng có thể dẫn đến những tai họa.
Cách chinh phục chàng trai Cancer
Các chàng trai Cancer rất có ý thức, lãng mạn và biết che chở, nhưng họ cũng rất thất thường. Để chinh phục được họ, bạn nên có những hành động thật trẻ con và đáng yêu. Họ thích nhạc giao hưởng và những bữa tối riêng tư.
Lời khuyên: Đừng bao giờ cãi nhau với anh ta, anh ta rất dễ bị tự ái.
Cách chinh phục cô gái Cancer
Những cô gái Cancer rất lịch sự, khoái cảm và mơ mộng. Họ thích thu hút sự quan tâm của xã hội hơn là sống hướng ngoại. Họ ghét sự thô tục và yêu trẻ em. Họ rất hay thay đổi và rất khó để thuyết phục. Họ thích được bao quanh bởi những món quà, hoa và sự chú ý.
Lời khuyên: Vuốt ve, chăm sóc cô ta, cô ta sẽ rất thích thú!
Tổng quát
Là biểu tượng của nước. Sao chiếu mệnh là Mặt Trăng. Muốn nhận ra Cự Giải, trước hết, hãy để ý đến một tuần trăng. Sự thay đổi tâm trạng của những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 22/6 – 22/7 dường như liên hệ với mặt trăng bởi một sợi giây thần bí, giống như cách mà vệ tinh này chi phối chu kỳ lên xuống của thuỷ triều.
Mặt trăng có lúc trong sáng, nó có thể lấp đầy một đường tròn hoàn hảo trên bầu trời, rồi lại thanh mảnh trở lại trong một hình cung khuyết kiêu kỳ với quầng sáng dịu dàng, mờ ảo. Nhưng bản thân nó thì không hề thay đổi. Và Cự Giải cũng vậy, họ vẫn chỉ là chính mình- xuyên suốt những cung bậc thăng trầm của cảm xúc.
Tiếng cười của một số Cự Giải đặc biệt và khó có thể làm ngơ. Nó lên, xuống trên thang âm của chất giọng nhỏ và sâu; nó có thể khúc khích hoặc ồn ào quá mức. Trong tâm trạng vui vẻ và phấn khích, Cự Giải sẽ là người hài hước nhất, cười nhiều nhất, nếu không phải để phô trương thì cũng để cười vào những hành vi kỳ cục, ngốc nghếch của người khác.
Không ai có thể thích đùa hơn Cự Giải; và những lời nói đùa bật ra từ tâm hồn thường ngày vốn trầm lặng, mềm mỏng ấy sẽ làm bạn bất ngờ. Tính hài hước của những người được Mặt Trăng phù trợ dựa trên năng lực quan sát và phê bình, nên không bao giờ hời hợt, nông cạn. Tuy nhiên, Cự Giải sẽ không giữ cái “bộ- mặt- cười” đó hàng ngày.
Bản chất những người thuộc cung Cự Giải không khao khát vầng hào quang giữa công chúng như Sư Tử hay Nhân Mã. Họ không hề đam mê tiếng tăm, thậm chí nhiều lúc còn kín đáo che giấu mình. Nhưng đừng để những kiểu cách xử sự đó lừa bạn: những người này thích bí mật thưởng thức sự chú ý của đám đông; và nếu phải lựa chọn, họ có xu hướng đỏ mặt trước tiếng vỗ tay tán thưởng hơn là cắm đầu bỏ chạy.
Tâm trạng trầm uất của Cự Giải có khả năng nhấn chìm bạn trong đại dương chán nản và u sầu. Nỗi sợ hãi được họ khéo léo che giấu bởi sự hài hước, nhưng luôn luôn săn đuổi Cự Giải- cả ngày lẫn đêm- đó là cảm giác mơ hồ về những nguy hiểm không tên lẩn khuất trong từng góc tối. Nếu biết chủ động bỏ qua tiếng nói cảnh báo và bi quan ấy ở trong đầu mình, tâm hồn Cự Giải hoàn toàn có thể bay lên với muôn vì sao bằng đôi cánh mơ mộng, mỏng manh của trí tưởng tượng.
Nước mắt của họ không bao giờ là nước mắt cá sấu. Những giọt lệ sâu thẳm từ trái tim dễ vỡ! Một ánh mắt nghiêm khắc, một giọng nói thô bạo cũng có thể làm đau những tâm hồn nhạy cảm như vậy. Thỉnh thoảng, bạn có thể bắt gặp Cự Giải trả thù – nhưng khác với cung Bọ Cạp, họ rất hiếm khi làm điều đó một cách công khai. Nếu một Cự giải bị tổn thương, họ sẽ ẩn náu kĩ hơn dưới lớp vỏ bảo vệ chắc chắn và lập tức biến mất vào trong sự im lặng đầy quở trách, họ tìm đến sự ẩn dật và cô độc. Giống như những con cua vậy!
Cự Giải còn có một tâm trạng kì lạ khác nữa. Trả lời gắt gỏng khi bạn hỏi và gần như muốn cắt cổ bạn khi bạn quên cho muối vào một món ăn. Không phải Cự Giải ghét bạn. Người đó chỉ đang thất vọng với cuộc sống mà thôi. Nhưng rồi tâm trạng đó cũng sẽ qua đi, và Cự Giải lại tiếp tục với cái tôi của chính mình – ngọt ngào, mềm mỏng và hiểu biết.
Những người này có 2 kiểu ngoại hình cơ bản.
Kiểu đầu tiên: khuôn mặt trái xoan hoặc tròn, rất ưa nhìn, làn da mỏng và mềm mại, miệng rộng, mắt tròn to (baby- face).
Kiểu thứ hai dễ gặp hơn: đầu hơi lớn, trán hoặc gò má cao, có thể hơi dô. Cách phát âm hơi đặc biệt. Hai mắt nhỏ và hơi cách xa nhau.
Đôi khi, ta có thể thấy trên khuôn mặt của Cự Giải những đặc điểm kết hợp của cả hai kiểu trên. Một số người thực sự mũm mĩm, số còn lại thì chân tay dài, vai hơi rộng. Hầu hết các Cự Giải có phần ngực hoặc xương ức nở nang, và phụ nữ thường mặc áo có cỡ to hơn cỡ của chân váy.
Trong một cuộc đối thoại, nét mặt của những người thuộc cung Cự Giải có thể diễn tả đến hàng ngàn xúc cảm khác nhau. Trong số những người bạn quen, liệu có người nào- ba hoa, rồi lại khóc lóc vì thất vọng; bất thần cáu kỉnh với bạn, rồi lại trốn tránh khi bị bạn làm tổn thương? Người đó có đối xử với bạn dịu dàng và chu đáo? Và phải chăng, anh ấy hoặc cô ấy cũng là một người có trí tưởng tượng sáng tạo, phong phú và cách nói chuyện đầy cuốn hút? Nếu tất cả những điều trên là sự thật, rất có thể người đó sinh vào cuối tháng sáu, đầu tháng bảy.
Trí tưởng tượng của những người thuộc cung Cự Giải ngập trong vui tươi và tuyệt vọng, sợ hãi và trắc ẩn, buồn phiền và mê say ngây ngất, nhanh chóng giữ lấy từng hình ảnh, cảm xúc vào kí ức riêng.
Mọi kinh nghiệm được khắc vào trái tim, giống như bức ảnh in trên phim âm bản. Họ không bao giờ quên những bài học ấy- bất kể nó là do cuộc sống dạy cho họ, hay do lịch sử dạy cho loài người. Cự Giải tôn trọng quá khứ và yêu nước một cách tự nhiên. Những người này bị hấp dẫn bởi lịch sử và việc quay phim, chụp ảnh; sưu tầm cổ vật, di tích, kỉ niệm.
Mỗi Cự Giải dường như có tư chất bẩm sinh của một nhà khảo cổ, luôn luôn tò mò và tìm kiếm những sự kiện thực tế và hấp dẫn. Bản thân họ cũng là cả một kho tàng bí mật. Mọi người cứ tự động thổ lộ với Cự Giải – mà thực ra cũng chẳng có bí mật nào giấu được Cự Giải một khi anh ta đã thực sự muốn biết.
Nhưng chính những người này lại cẩn thận giữ kín những cảm xúc và suy nghĩ riêng tư khỏi mọi con mắt tò mò, soi mói. Họ không thích bàn luận về đời sống cá nhân mình, nhưng lại rất vui khi được nghe từ người khác. May thay, Cự Giải hiếm khi phán xét. Họ chỉ đơn giản là thu nhận và phản chiếu- như chiếc gương hay camera vậy!
Cự Giải không có ý định từ bỏ những thứ mà họ cho là quý giá. “Vật quý giá” đó cũng không hề bị giới hạn: từ người yêu, bạn thân, họ hàng đến chức tước, địa vị; từ tập ảnh cũ đã ngả màu đến đôi dép lê rách tả tơi… Cự Giải một khi đã quắp chặt cái gì, nó thà hy sinh một càng chứ nhất quyết không để vuột mất. Và với một sức bền bỉ chẳng kém, cái càng mới mọc lại vẫn sẽ tiếp tục quắp lấy nhiều thứ khác.
Những người thuộc cung Cự Giải hiếm khi bước thẳng đến nơi họ muốn đến- cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhưng ngay khi nhận thấy có ai đó chuẩn bị chộp lấy “phần thưởng quý giá”, những nước cờ sẽ trở nên linh hoạt, thông minh: Cự Giải bất ngờ lao tới, càng kẹp chặt, và từ chối đầu hàng.
Nói về sự hào hiệp, trước hoàn cảnh khó khăn của người khác, Cự Giải thực sự quan tâm và muốn giúp đỡ. Nhưng người này sẽ thận trọng lùi lại phía sau để để đợi xem có ai khác làm điều đó trước. Tại sao bạn lại đòi hỏi một người tiêu xài hoang phí thời gian và tiền bạc của mình một khi điều đó chưa thực sự cần thiết?
Cự Giải sẽ cứu bạn ở phút cuối, chắc chắn. Anh ta không thực sự đành lòng nhìn bạn chết đuối, nhưng cũng không hề có ý định để mình bị ướt nếu quanh đó có một người cứu hộ, hoặc, nếu bạn tỏ ra có khả năng tự vùng vẫy để dạt vào bờ. Đó là sự bảo toàn bản thân, nó hoàn toàn xa lạ với tính ích kỷ và xấu bụng. Cử chỉ cuối cùng của Cự Giải mới quan trọng và hào phóng. Còn quan sát và chờ đợi trước khi liều lĩnh mới là khôn ngoan. Nào có ai dám bảo một Cự Giải là bốc đồng, thiếu suy nghĩ?
Khi thực sự bắt tay vào làm một việc gì, Cự Giải mong muốn có bằng chứng về sự thành công. Cự Giải tính toán kỹ lưỡng đường đi nước bước dựa trên kinh nghiệm của chính nó và của người khác. Chịu ảnh hưởng nhiều từ bố hoặc mẹ có cung mệnh Hoả (như Sư Tử hoặc Nhân Mã, một Cự Giải có thể hành động bạo dạn, liều lĩnh hơn; nhưng nếu thất bại, người này vẫn sẽ rất buồn khổ vì phải chống chọi với tiếng nói phán xét từ bên trong. Họ có xu hướng chịu đựng lỗi lầm, thay vì nhún vai bỏ qua và thử vận may lần nữa.
Bất kể là nam hay nữ, tất cả những người thuộc cung Cự Giải đều yêu quý và sùng bái ngôi nhà của mình. Công việc có thể đem cho họ cơ hội đi du lịch vòng quanh thế giới, nhưng vẫn không một Cự Giải nào thực sự hạnh phúc khi mà bản thân họ còn chưa có mái ấm riêng.
Dù có hàng chồng tiền xếp trong két sắt, Cự Giải vẫn chưa cảm thấy thực sự an toàn. Dù nhận được biết bao yêu thương và chăm sóc, Cự Giải vẫn luôn muốn nhiều hơn. Một vài người trong số họ có thói quen lưu trữ thức ăn và đồ dùng mới- có lẽ là dưới gầm giường, hay trong ngăn kéo tủ- giống như Noah chuẩn bị cho cơn đại hồng thuỷ vậy!
Hơn một nửa số người thuộc cung Cự Giải thích lướt ván, thích bơi- hay ít nhất- lội nước hoặc nằm thư giãn trên bãi biển.
Ở Cự Giải, xúc cảm dường như mạnh mẽ hơn thể chất. Họ có thể phát ốm vì lo lắng và khoẻ khoắn nhờ vui vẻ. Họ sợ sự sụp đổ về tài chính hoặc sợ mất đi những người thân yêu nhất. Lúc đó, sự cảm thông chính là điều mà Cự Giải thực sự cần- bất kể người đó có phủ nhận thế nào đi chăng nữa.
Những phần dễ bị tổn thương nhất là vùng ức hoặc ngực, đầu gối, thận, bàng quang và làn da. Phần đầu, mặt, dạ dày và hệ tiêu hoá cũng rất nhạy cảm. Dễ bị mụn. Nhưng những ai giữ được sự thanh bình trong tâm hồn và coi khả năng hài hước tuyệt vời của mình là người bạn đồng hành cùng vượt qua những tâm trạng thăng trầm, bất ổn – có thể sống khoẻ mạnh đến tận cuối đời.
cung cự giải, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Niềm vui sướng, sự lạc quan và tiếng cười thường xuyên với liều lượng lớn, là bài thuốc quý giúp tâm trí và cơ thể khoẻ mạnh. Không một Cung Hoàng Đạo nào dễ dàng để những suy nghĩ tiêu cực làm trầm trọng thêm bệnh tật hơn Cự Giải, và cũng không một ai khác có khả năng tự chữa lành bệnh kỳ diệu hơn họ: Cự Giải tưởng tượng cảm nhận của mình thế nào, họ sẽ thực sự cảm thấy như thế.
Khu vườn của một Cự Giải luôn được chăm chút và tưới tắm chu đáo. Tài khoản tiết kiệm – thứ mà phần lớn các Cự Giải đều sở hữu- cũng được dành cho một niềm quan tâm tương tự. Cự Giải, cùng với Kim Ngưu, Ma Kết và Xử Nữ- tỏ ra là những nhà quản lý tài chính có năng lực nhất trong các cung Hoàng Đạo. Cự Giải là chuyên gia về tích luỹ tiền mặt và làm nó sinh sôi, nảy nở hệt như cây cối, hoa lá mà họ nuôi trồng. Còn đối với những người mà Cự Giải yêu quý, nếu họ thực sự cần, Cự Giải sẵn lòng chia sẻ mọi thứ mình có.
Nói chuyện về đề tài ăn uống làm Cự Giải vui vẻ. Họ dường như cảm thấy an toàn, dễ chịu hơn khi tủ lạnh đầy thức ăn. Những người này ý thức sâu sắc về sự đói khát và cảm thấy trách nhiệm chung với nạn đói trên thế giới. Đối với Cự Giải, phí phạm thức ăn là tội ác.
Bản năng làm mẹ đặc biệt mạnh mẽ ở cả hai giới. Nếu là bạn tốt của Cự Giải, bạn sẽ cảm thấy sự yêu thương, quấn quýt và cưng nựng. Cự Giải luôn cố gắng mời bạn thật nhiều món ăn nóng sốt, bao bọc bạn khỏi khí trời lạnh và sương đêm. Thật khó có thể chỉ ra thứ nào sau đây thu hút tình cảm của Cự Giải sâu sắc hơn: trẻ con, thức ăn, hay tiền bạc. Cự Giải đối với mọi người xung quanh, cho dù là người nhà, người yêu hay bạn bè đều có tình cảm rất sâu sắc và mãnh liệt, khiến cho người khác phải ngưỡng mộ.
Bản chất nhạy cảm của Cự giải được che đậy dưới vỏ cứng và nó đủ khôn ngoan để tránh được bão biển. Nửa cuộc đời, nó sống trên cát trắng, nửa còn lại là dưới đáy nước sâu. Nó khoác trên mình màu vàng nhạt lung linh của ánh trăng và ẩn dấu xúc cảm mạnh mẽ dưới màu xanh lá cây nhạt, màu tím hoa cà và hoa oải hương của sự khiêm tốn.
Dấu ấn của Mặt Trăng lên mỗi Cự Giải là một chút kỳ quái. Ký ức có lúc làm họ phá ra cười, lúc khác lại khiến họ nhỏ lệ. Cự Giải kiên nhẫn nhặt nhạnh những viên ngọc lục bảo, ngọc trai và đá mặt trăng vô tình rơi vãi trên cát biển, trong khi chờ đợi thuỷ triều cuốn dạt những giấc mơ màu bạc của họ vào bờ…
Người cung này thích một cuộc hẹn hò đầm ấm và ngọt ngào. Bạn có thể trổ tài nấu nướng chẳng hạn. Đây là mẫu người đầy cảm xúc và nhạy cảm. Đây là cơ hội để bạn tỏ ra lãng mạn theo cách cổ điển, và những nỗ lực của bạn sẽ được đánh giá cao đấy. Đừng quên thế giới mơ mộng của Cự Giải. Hãy bỏ ra chút trí tưởng tượng, đó có thể là những ngọn nến, mùi hương thơm, tấm khăn trải bàn nhung đỏ, hoặc một buổi tối theo chủ đề nào đó như phim ảnh và âm nhạc chẳng hạn.
Họ thích là khách quen của một quán nước quen thuộc hơn là tham gia vào những buổi liên hoan hay những đêm nhảy ồn ào. Vì thế, bạn nên “ra tay” khi đi chơi với người này ở những nơi quen thuộc, vì ở nơi đây, họ cảm thấy yên tâm và an toàn. Đầu tiên, bạn và người này nên là bạn tốt, trước khi bạn bước thêm một bước nữa: một tình bạn thân thiết, biết thông cảm cho nhau sẽ làm mềm vỏ bọc cứng ở ngoài của người này hơn là những hành động chứng minh tình yêu mãnh liệt!
Người này thích được âu yếm, quan tâm chăm sóc cẩn thận và thích bạn không được phật lòng khi tâm trạng của người đó “chẳng may” hơi hơi thất thường. Họ là những người dễ giận hờn, nhiều đến nỗi nhiều lúc bạn không rõ là lỗi của bạn ở đâu nữa. Tuy hay “lên cơn”, nhưng không có nghĩa là với người này, bạn không thể có những giây phút vui cười. Họ là những người vui vẻ, thích hòa đồng, thông minh và rất nhẹ nhàng, âu yếm NẾU bạn không đụng phải lòng tự ái của họ.
Sự thân mật sẽ đến với Cự Giải khi họ cảm thấy an toàn, được nâng niu và bảo vệ. Hãy chứng tỏ rằng bạn là một người biết lắng nghe và là một người đồng hành đáng tin cậy, bằng cách luôn quan tâm, chú ý và không vượt qua giới hạn trước khi được cho phép.
Nên nhớ: Nếu bạn sinh vào ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng của một chòm sao, theo thuật ngữ chiêm tinh học, bạn sinh ra trên “ngọn”. Trong trường hợp này, bạn sẽ thừa hưởng một phần đặc tính của chòm sao có ngày liền trước và liền sau ngày sinh của bạn.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply