» » » » » Tử vi Cung Sư Tử (23/07 – 22/08)

Sư Tử hào phóng nhất trong vòng Hoàng Đạo. Hùng mạnh, sáng tạo và quyến rũ là những điểm nổi bật của người sinh trong cung này. Dù trong mối quan hệ với gia đình, bạn bè hay trong công việc, Sư Tử luôn khẳng định vị trí của mình.
cung sư tử, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
SƠ YẾU LÝ LỊCH
  • Cung thứ: 5 trong Hoàng Đạo
  • Tính chất chung: tượng trưng cho những người có tổ chức
  • Đặc trưng: sự bất biến
  • Sao chiếu mạng: Mặt Trời (tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, vị thế, năng lượng dồi dào và sự quyến rũ)
  • Biểu tượng: Sư Tử
  • Ngày trong tuần: Chủ nhật
  • Đá may mắn: hồng ngọc, kim cương, đá ruby
  • Nguyên tố: lửa
  • Kim loại: vàng
  • Màu sắc: đỏ, vàng, cam
  • Hoa: hướng dương, hoa trinh nữ
  • Động vật: chó, báo, chim hoàng yến
  • Bộ phận cơ thể: trái tim, lưng
  • Sức khỏe: Sư Tử chú ý các bộ phận như tim và lưng, vì đây là phần dễ tổn thương nhất trên cơ thể bạn
  • Từ khóa: NIỀM VUI
  • Nước hoa: trầm hương, dầu thơm becgamôt, cam
  • Nơi bạn nhiệt tình nhất: trên sân khấu
  • Việc bạn không thích làm: lãnh đạo
  • Công việc hoàn hảo: diễn viên, tổ chức du lịch biển
  • Phụ kiện không thể thiếu: lược chải tóc
  • Một điều chắc chắn dành cho bạn: tắm nắng
  • Điểm đến: Singapore
  • Quan niệm sống: Không có việc kinh doanh nào hay hơn ngành giải trí.
  • Ước muốn thầm kín: trở thành ngôi sao
  • Con số may mắn: 1, 4 và 6
  • Hẹn hò với: Bạch Dương, Nhân Mã
  • Làm bạn với: Kim Ngưu, Bọ Cạp
  • Cung không hợp: Bảo Bình
  • Món quà yêu thích: những món quà liên quan đến gia đình như Album ảnh, khung ảnh…
  • Thích: mơ mộng, hào phóng, dũng cảm
  • Ghét: chăm sóc sắc đẹp, thất bại, chịu sự sai khiến
  • Sở trường: thích xem phim, đi du lịch, tán gẫu với bạn bè, đồ sang trọng và các màu sáng
  • Sở đoản: bị coi là người ngoài cuộc và không được coi là sếp, là ông chủ, là người lãnh đạo
  • Nhà cửa: thích nhà cửa có các yếu tố trang trí liên quan đến thể thao, trẻ em, sự sáng tạo, tình yêu và sự lãng mạn
Truyền thuyết
Hercules, người anh hùng xuất hiện trong rất nhiều thần thoại Hy Lạp, nhận lệnh từ vua Eurystheus thành Tiryns phải thực hiện mười hai nhiệm vụ vô cùng hiểm nghèo, mà sau này đã trở thành truyền thuyết mười hai chiến công của Hercules. Nhiệm vụ đầu tiên trong số ấy là chế ngự một con sư tử chuyên ăn thịt người ở rừng rậm Nemea. Với cung tên và thanh kiếm của mình, Hercules đã tấn công con quái vật ngay khi nó xuất hiện trước chàng. Thế nhưng, kẻ thù vốn là một con sư tử siêu phàm, bất tử với một tấm thân không hề sợ kiếm cung. Hercules bị nó ôm lấy cổ và ghì chặt trên đôi tay với toàn bộ sức mạnh khủng khiếp. Nhưng cuối cùng, chú sư tử siêu phàm nọ cũng không là ngoại lệ trước sức mạnh và khả năng chiến đấu tuyệt vời của Hercules, nên bị tiêu diệt. Chú sư tử có một không hai này đã được vinh danh vào một trong những chiến công lừng lẫy của Hercules.
Biểu tượng
Biểu tượng của cung này là cái đầu của con Sư tử. Thử thách đầu tiên của Heracles là tiêu diệt Sư tử Nemea – con quái vật có lớp da dày đến nỗi không mũi tên nào xuyên thủng. Heracles đã dùng tay bóp chết con vật và linh hồn nó bay lên trời. Ngày nay, giống như bản chất, Sư tử là cung của sức mạnh, sự thông thái, và ý chí không dễ gì khuất phục.
Đặc trưng
Là biểu tượng của lửa. Sao chiếu mệnh là Mặt Trời, biểu tượng của sức mạnh và lòng kiêu hãnh. Người cung Leo có tính tự lập, tự do cao, có quyền thế, năng động, nồng nhiệt và rất tử tế. Thỉnh thoảng họ quá tin tưởng vào bản thân, họ cần phải nhún nhường và thận trọng. Họ khá lạc quan và một trong những thế mạnh của họ là họ có thể đứng lên sau sự thất bại.
Bởi vì quyết tâm của họ, nên họ thường là những công nhân giỏi và họ có thể làm được những công việc khác nhau một cách dễ dàng: điều quan trọng nhất để trội hơn người khác. Nhưng công việc thích hợp với người cung Leo: diễn viên, nhà ngoại giao, nghệ sĩ tự do, nhà doanh nghiệp. Họ thích sống trong xa xỉ, giàu có, những niềm vui trong cuộc sống và họ ghét sự tầm thường. Họ yêu say đắm và họ có thể làm tất cả cho người mình yêu.
cung sư tử, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Mô tả
Có 3 mức độ phát triển trong cung Sư Tử. Mức độ cao nhất được đại diện bởi Nhân Sư (nhân vật mình người đầu sư tử); khôn ngoan, phi phàm.
Thứ hai là loài Sư Tử, chúa tể rừng xanh, sống theo bản năng nhưng luôn bảo vệ, nâng đỡ người mình yêu quý. Thành viên thứ 3 trong “Sư Tử Club” là những con thú con, non nớt, khờ khạo, sợ những thứ mới mẻ. Những chú Sư Tử này hay bám theo người khác (như trẻ con không muốn rời mẹ vậy). Chúng không thể chịu nổi sự cô đơn.
Người được Mặt Trời chiếu mạng là “cái rốn của vũ trụ” – hoặc họ tự xem mình như thế. Sư Tử không thích bị chỉ trích. Điểm yếu của họ là thích nghe lời ngọt ngào, thậm chí nịnh bợ. Khi có nhiều ý kiến khác nhau, nếu ý đó là tốt, họ nhận là của họ, còn nếu xấu thì là của người khác.
Tuy nhiên, họ tốt bụng và hay giúp đỡ. Nếu bạn có chút khó khăn trong công việc, hãy tìm đến người cung Sư Tử bạn sẽ nhận được sự trợ giúp nhiệt tình. Họ yêu quý mọi người và không thích ở một mình. Họ ít khi buồn rầu, ủ rủ. Thật sự, họ giữ thăng bằng tính khí khá tốt.
Trái tim được Sư Tử đặt trên đầu. Một khi đã yêu, họ hoàn toàn chân thành và chung thủy nên rất dể bị tổn thương và tổn thương rất sâu sắc. Nếu bạn làm trái tim họ tan vỡ, hay niềm tin bị phản bội, họ không bao giờ quên hoặc tha thứ. Nếu mối quan hệ giữa 2 người sụp đổ, họ có thể ra đi rất bình thản, không chút nuối tiếc. Sư tử có thể nhẫn tâm cắt đứt quan hệ, để lại sau lưng trái tim tan nát. Với họ, khi tình yêu kết thúc, thật sự cần kết thúc, dù đau đớn, nhưng là giải pháp tốt cho cả hai.
Trước các thử thách, nguy nan, Sư Tử không bao giờ lùi bước, luôn sẵn lòng cứu giúp kẻ khác. Lòng quả cảm là bản chất của Sư Tử. Người sinh ở cung này, làm bạn thì trung thành hiếm có, làm kẻ thù thì rất đáng sợ.
Sư Tử thật sự là một cốt cách tích cực, mạnh mẽ, nhân ái.
Người được sao Sư Tử chiếu mạng luôn yêu quý mọi người và là người của đám đông. Đi đâu họ cũng rủ ai đó đi cùng thậm chí là cùng vào WC!
Tính cách cơ bản
Giống như con sư tử trong cuộc sống hiện thực, chòm Sư Tử luôn không ngừng tìm kiếm vị trí dưới ánh nắng mặt trời. Dựa vào những biểu hiện mạnh mẽ của mình và những tài năng vượt trội của mình có thể xé nhỏ đối thủ của mình ra, từ đó giành được sự tôn trọng của kẻ khác. Trong nơi sâu thẳm của tâm hồn họ, họ có một niềm tin không thể lung lay, đó chính là làm một ông vua và theo đuổi quyền lực thần thánh của một ông vua (chỉ cần họ là vua thì họ luôn đúng). Họ vô cùng khao khát có được sự sùng bái của mọi người. Họ tin tưởng chắc chắn rằng đối với họ bất cứ lúc nào thành công đều là những việc dễ dàng có được.
Tóm lại, chúng ta phát hiện thấy Sư Tử trong lòng lúc nào cũng có một niềm tin không thể suy chuyển được, đó chính là cuộc sống của họ là chuyện rất dễ dàng, mối một người đều nên đối xử với nhau bình đẳng. Đương nhiên, sự thực lại hoàn toàn không như vậy, hầu như không ai có thể làm được điều này. Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao Sư Tử thường gặp phải những sự đả kích nghiêm trọng trong hiện thực cuộc sống, và nảy sinh tâm lý chán nản lùi bước.
Đối với Sư Tử, họ không bao giờ áp dụng các biện pháp thô bỉ, không đúng đắn. Có lúc họ tin tưởng vào người khác như trẻ tin tưởng vào cha mẹ mình, họ quá dễ dàng nghe theo ý kiến của người khác, rất thiếu cảnh giác đối với những cạm bẫy do người khác đặt ra, đặc biệt khi những mưu mô này được bao bọc bởi những lời lẽ đường mật ngọt ngào hoặc những lời tán dương không phù hợp với thực tế, họ rất có khả năng bị lừa gạt. Những lời a dua nịnh hót luôn khiến cho những con sư tử này bị đổ gục.
Ngoài ra, Sư Tử vẫn có một độ ì cố hữu lớn. Theo họ, nếu bạn có thể tìm được người khác làm thay cho bạn công việc này, vậy thì bạn sẽ căn bản không cần phải tốn quá nhiều sức vào công việc đó nữa. Không thể phủ nhận, thái độ này của họ khiến cho họ có được những biểu hiện kiệt xuất trên phương diện quản lý người khác, đồng thời cũng biểu hiện rõ nét của quyền được quản lý người khác.
Nhưng điều này đồng thời cũng có nghĩa là họ không muốn mình phải lưu tâm để ý việc xung quanh mình đang xảy ra những chuyện gì, cũng chính là không thể kịp thời phát hiện ra được ai đó đang âm mưu những việc làm mờ ám để hại mình, lật đổ địa vị của mình.
Điều chẳng có gì ngạc nhiên là do Sư Tử vốn sinh ra đã có đặc tính ham thích vinh quang và được tôn sùng, và có rất nhiều người đã tìm được chỗ đứng vinh quang của mình.
Khát khao được sùng bái tung hô, động tác nhanh nhẹn như linh miêu, hay khoe khoang như trẻ con, thích sự huy hoàng, đặc biệt yêu thích những màu sắc sặc sỡ. Họ thường thiếu tinh thần trách nhiệm.
Nhưng, cũng chính tâm lý cố chấp theo đuổi địa vị, danh vọng của Sư Tử, cộng với những hành động kiểu trẻ con mà họ thường biểu hiện ra khiến cho họ có biểu hiện càng khoa trương hơn, tở vẻ hơn. Cũng giống như con vật tượng trưng, Sư Tử khi theo đuổi mục tiêu của mình dưới sự thúc đẩy của lòng ham muốn cực kì lớn, họ không bao giờ thể hiện tâm lý bán tín bán nghi hoặc lòng dạ hẹp hòi, càng không sử dụng những biện pháp bỉ ổi, coi thường người khác.
Họ khao khát có được sự yêu quý của người khác, hoặc có được sự tôn sùng của người khác trong điều kiện có thể. Nếu trong thời kì niên thiếu họ không có được sự yêu quý mà họ khao khát hoặc bị người khác coi thường, họ sẽ thường xuyên vì vậy mà khép kín trong khoảng không gian riêng của mình, cự tuyệt tiếp xúc với thế giới bên ngoài.
cung sư tử, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Xuất phát từ những sở thích thiên bẩm sinh thích thể hiện mình, thích xuất đầu lộ diện, Sư Tử không có khái niệm ăn mặc giản dị. Đây là một loại tâm lý hỗn hợp giữa sự tôn nghiêm và ý thích thể hiện bản thân, tủ quần áo của họ và cách trang trí trong môi trường gia đình luôn thể hiện rõ quan điểm “ tôi có lẽ không hiểu nhiều lắm về quần áo thời thượng hoặc nghệ thuật, nhưng tôi biết rất rõ mình thích gì”. Mục đích họ làm như vậy chỉ có một, đó chính là thu hút sự chú ý của người khác, và hi vọng có thể có được sự khâm phục và tán thưởng của người khác.
Nói tóm lại, Sư Tử thuộc kiểu người phóng khoáng, cởi mở và lạc quan, họ có thể thường xuyên tạo ra những kì tích bằng sự nỗ lực của bản thân trong những hoàn cảnh không được thuận lợi, sau đó là chờ đón sự hoan hô và tán thưởng của người khác, họ đón nhận tất cả những vinh dự có thể có được, chứ không bao giờ ý thức được trên con đường dẫn đến thành công của họ, họ có thể gây tội gì với ai không. Cái gọi là “sống trong yên ổn mà nghĩ đến những nguy cơ”, không được biểu hiện ở họ. Khuyết điểm này của Sư Tử rất có khả năng dẫn đến việc làm cho người khác tức giận, thậm chí oán hận.
Nhưng cho dù thế nào, vài thế kỉ trở lại đây, là vua của loài vât, sức thu hút của sư tử, ngoại hình nổi trội ucả họ và khí chất cao quý của họ đã tạo cho mọi người ấn tượng sâu sắc. Nếu nghiên cứu tỉ mỉ một chút, chúng ta có thể thấy được những ảnh hưởng do sức thu hút này đem lại “giống như sư tử”, dù để hình dung một người nào đó giàu khí chất lãnh đạo, có tài năng chỉ huy toàn cục; “kiểu sư tử” ý chỉ những cử chỉ nổi tiếng; “mạnh bạo như sư tử” lại là chỉ sức mạnh cá nhân lớn, dũng cảm vô song; “sư tử của giới văn học” là hình dung một tác giả có sứ ảnh hưởng lớn, và thích khoa trương những thành tích mình đạt được. “Phần của sư tử” dùng để so sánh những phần lớn nhất, đẹp nhất của một đồ vật nào đó.
Những ngạn ngữ này đã chứng minh một sự thật, đó là sư tử, cho dù là sinh trưởng trong tự nhiên hay chỉ là những người sinh thuộc chòm Sư Tử, thường có thể tạo cho người xung quanh ấn tượg khó phai, khó có thể coi thường.
Những người thuộc kì 10 ngày thứ nhất có thể đặc biệt thể hiện rõ ràng được đặc trưng tính cách kể trên. Kì 10 ngày thứ hai sẽ thể hiện một loại tính cách không được rõ ràng. Còn kì 10 ngày thức ba thông thường khá kiên định, nhưng năng lực thích ứng lại có phần kém hơn.
Con đường sự nghiệp và tiền bạc
Sư Tử là con người của hành động. Năng lượng và sinh lực dồi dào, Sư Tử luôn luôn bận rộn. Đây là mẫu người hoài bão, sáng tạo và rất lạc quan. Để đáp ứng nhu cầu của công việc, Sư Tử làm hết sức mình. Khi đã hứa với sếp, người cung Sư Tử sẽ làm đến cùng. Tốt nhất với Sư Tử, đó là làm ông chủ của chính mình.
Là người thuộc chòm sao Sư Tử tự tin và đầy sáng tạo, bạn rất cần sự lắng nghe của mọi người. Khi bạn có được một địa vị chắc chắn cùng danh tiếng, bạn cần sự biết ơn và lòng tôn trọng. Đồng thời, bạn có khát khao sáng tạo và làm việc độc lập.
Bạn là người theo chủ nghĩa tự do dân chủ, thích tiếp xúc với mọi người, độc lập và sinh ra để lãnh đạo với một đam mê mãnh liệt với quyền lực. Các phẩm chất này giúp những người sinh dưới chòm sao Sư Tử trở thành các nhà quản lý, biên tập viên xuất sắc và cũng là ứng cử viên hoàn hảo cho các chức vị trong chính phủ.
Nghề nghiệp mà bạn mong muốn phải mang lại tiếng tăm và một sự công nhận nhất định cho bạn. Vì thế, ngành công nghiệp giải trí sẽ là bệ phóng dành cho bạn. Ở những môi trường như thế này, Sư Tử được tự do thể hiện mình. Bạn sẽ có thể trở thành một diễn viên, một ông bầu, một ca sĩ, một vũ công hay một diễn viên hài xuất sắc. Nếu bạn chọn môi trường tập thể, bạn có thể sẽ đứng vào vị trí đại diện trong ban quản lý cấp cao. Một số nghề khác như: Quản lý, giáo viên hoặc chính trị, Sư Tử cũng đảm nhiệm tốt. Nhưng ở nghề nào thì vị trí lãnh đạo cũng là phù hợp nhất.
Là một phụ nữ thuộc chòm sao Sư Tử, bạn có thể dùng sức thu hút mọi người của mình để làm lợi thế. Bạn sẽ làm tốt tất cả các công việc ở lĩnh vực cần tìm khách hàng mới cho công ty. Vì thế, vị trí nhân viên kinh doanh, marketing hoặc cố vấn sẽ là một lựa chọn tốt dành cho bạn.
Nếu bạn là chàng trai thuộc chòm sao Sư Tử, bạn thích những công việc đòi hỏi tinh thần trách nhiệm như người tổ chức, lãnh đạo một nhóm… Những công việc mang tính dự án cần óc sáng tạo rất phù hợp với bạn vì bạn luôn có những sáng tạo độc đáo và luôn được khen ngợi vì sự sáng tạo này.
Các đồng nghiệp của bạn đánh giá cao sự cởi mở, trung thực và sự phóng khoáng của bạn. Họ thích sự nhiệt tình, lòng say mê và tính kiên quyết ở bạn. Dù thỉnh thoảng bạn có thể kiêu ngạo và tự đắc thì bạn cũng luôn làm việc chung trong một tập thể.
Bạn là một người sếp hoàn hảo và luôn là tấm gương cho nhóm của mình. Bạn luôn bình tĩnh và kiên nhẫn với nhân viên của mình. Bạn chấp nhận những phong cách làm việc rất riêng của họ.
Tiền bạc với Sư Tử rất thoải mái, vì người cung này có khả năng kiếm tiền rất tốt. Với tính cách rộng rãi, Sư Tử sẽ tiêu đến đồng cuối cùng vì một người bạn. Họ luôn tin rằng: hết rồi lại có. Công việc cho Sư Tử không lúc nào hết.
Gia đình và bạn bè
Sư Tử hào phóng nhất trong vòng Hoàng Đạo. Thích tổ chức các bữa tiệc chiêu đãi bạn bè và tổ chức các sự kiện, sự mạnh mẽ và quyết đoán của Sư Tử làm bạn bè rất thoải mái. Sư Tử rất ít khi thấy cô đơn. Giao tiếp và gặp gỡ là một trong những thói quen của những người sinh ra trong cung này. Sư Tử chọn bạn thân theo tiêu chí của lòng tự trọng và lòng trung thành. Tình bạn thực sự của người cung Sư Tử kéo dài đến trọn đời. Khi có vấn đề về gia đình, Sư Tử làm mọi thứ để bảo vệ những người thân. Với những người động đến quyền lợi của gia đình, Sư Tử trở lên dữ dằn và ghê gớm.
cung sư tử, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Tình yêu
Sư Tử yêu say đắm nhưng rất thẳng thắn trong tình yêu. “Chuyện ấy” với những người sinh trong thời gian này luôn thích sự mạo hiểm, sự tươi mới và sáng tạo. Có sự kết hợp rất khăng khít giữa tình yêu và sex. Người mà Sư Tử sẽ chọn là bạn đời thường là những người sẵn sàng để cho Sư Tử ở vị trí tiên phong, sống độc lập và phải có chút cá tính. “Một nửa” của Sư Tử cũng phải thông minh “ngang cơ” với họ thì họ mới hài lòng. Trong chuyện tình cảm, Sư Tử rất đáng yêu, hài hước và cho nhiều hơn nhận.
Cách chinh phục chàng trai Leo
Các chàng trai Leo có nhiều tham vọng và tự phụ. Trên thực tế, họ thích chia sẻ sự giàu có của mình cho những người cộng sự. Để chinh phục các chàng trai Leo, bạn hãy để cho anh ấy biết rằng bạn biết giá trị và phẩm chất của anh ấy. Người trong mộng của anh ấy phải thông minh và thích sự giàu có. Các chàng Leo là một người yêu rất khắt khe những cũng rất lãng mạn.
Lời khuyên: Hãy nói những chuyện về anh ấy!
Cách chinh phục cô gái Leo
Các cô gái Leo rất lôi cuốn, quý phái, tử tế và rất khắt khe. Họ thích những chàng trai nhiều tham vọng và quyết đoán. Họ hăng hái, chung thuỷ và, khi họ đang yêu, họ sẽ làm tất cả để giúp người yêu. Họ thích được ca tụng, thích những món quà đẹp và muốn là trung tâm chú ý của mọi người.
Lời khuyên: đưa cô ấy đến một nhà hàng sang trọng trong thành phố.
Tổng quát về cung Sư Tử
Bạn có bao giờ gặp những người tiếp nhận sự giúp đỡ và nhiệt tình của kẻ khác với một vẻ độ lượng và phong thái oai nghiêm như thể việc đó là đương nhiên không? Nếu có thì đó chính là Leo đấy.
Sư Tử là chúa của muôn loài. Cho nên người cùng tên với nó cũng muốn chiếm vị trí như vậy đối với các cung Hoàng đạo khác. Trong cử động của Sư Tử là sự hoà trộn làm một giữa tính nhanh nhẹn đặc biệt và vẻ uể oải của vua chúa. Sư Tử căm ghét bóng tối và sự cô đơn, đồng thời luôn mừng rỡ tiếp nhận những lời mời tham gia các cuộc vui chơi.
Hầu hết Sư Tử bộc trực và tự trọng. Hãy thử không quan tâm đúng mức đến họ, hãy thử gây một tổn hại nào đó cho họ, thì từ một con mèo dịu dàng trước mặt bạn bỗng sẽ là con thú cao ngạo, dữ tợn với bờm dựng đứng và tiếng gầm rú ghê gớm.
Hình thức của những người sinh trong chùm sao Sư Tử, nam cũng như nữ, có gì đó giống như “đồng loại” chúa sơn lâm của mình. Họ thường có mái tóc bồng, hơi xù, râu nhiều. Mắt Sư Tử thường sẫm màu, tròn, đuôi mắt hơi cao lên (mắt Sư Tử), ánh mắt dường như uể oải. Dáng đi thẳng và kiêu hãnh, với cách di chuyển mềm mại như mèo. Ở phụ nữ vẻ kiều diễm lười nhác thường đi đôi với sự đa cảm thầm kín.
Tưởng chừng như Sư tử luôn vui vẻ, lạc quan, kì thực họ rất sợ mất đi những người bạn, sợ mất đi niềm tin.
Với những người có bản tính vui tươi, cởi mở như Sư tử mà nói, mỗi góc nhỏ của cuộc sống đều là nơi để họ thể hiện sức hấp dẫn mê hoặc của mình. Trong cuộc sống bình thường mà lại náo nhiệt, trong mắt của Sư tử lòng tự tôn luôn được đặt ở vị trí hàng đầu, tuy nhiên sự quan tâm và thừa nhận của người khác cũng chính là sức mạnh để khẳng định sự tự tin đó của Sư tử. Họ cần có sự ủng hộ và tín nhiệm của người khác, một khi chỉ còn lại một mình trên sân khấu lạnh lẽo, cô độc, không có những tiếng vỗ tay cổ vũ, không có những lời tán dương, Sư tử sẽ chẳng khác gì một chú mèo đáng thương.
cung sư tử, bí ẩn cung hoàng đạo, 12 chòm sao
Giọng nói của Sư Tử cũng chậm rãi như cử động của họ. Sư Tử rất thích làm trung tâm chú ý của mọi người. Sư Tử (vốn coi mình là thông minh nhất) rất thích dạy bảo người khác. Vì thế nhiều người sinh cung Sư Tử chọn nghề giáo viên, chính khách, hoặc tư vấn tâm lý… Sư Tử quả là rất biết cách tìm hiểu và giải quyết những rắc rối, éo le trong cuộc sống của người khác, nhưng cuộc sống của chính mình thì không thể nói là tự thu xếp được. Tuy nhiên, thử nói điều đó ra, bạn sẽ thấy họ giận bạn ghê gớm như thế nào. Còn nếu bạn khen ngợi, họ sẽ là những người bạn tuyệt vời. Không có cung Hoàng đạo nào mà sự nịnh khen lại có tác động mạnh như với Sư Tử. Tính phù phiếm là “gót chân Achilles” của họ.
Sư Tử vô cùng nhạy cảm với những gì mà người khác nghĩ về họ. Không có cách nào chiếm được cảm tình của Sư Tử tốt bằng lời khen.
Sư Tử rất tinh tường và năng động. Họ không bao giờ tốn phí thời gian cho những kế hoạch và dự án vô căn cứ. Sư Tử là người tổ chức, nhà lãnh đạo tuyệt vời.
Bản chất hào phóng của Sư Tử thể hiện rõ nét nhất là khi anh ta thết đãi khách đến nhà. Đồ ăn, đồ uống rất nhiều và ngon, phòng ốc được dọn dẹp và bày biện chu đáo, đông đảo đàn ông danh giá, đàn bàn sa hoa – những điều đó làm cho bữa ăn tại nhà Sư Tử không khác gì đại tiệc trong hoàng cung.
Sư Tử không thể hình dung sự tồn tại của mình mà không có tình yêu. Cả cuộc đời của họ dường như chỉ xoay quanh tình yêu. Hễ gặp một người thuộc cung Sư Tử, y như rằng người đó hoặc là vừa cưới, hoặc đang chuẩn bị làm điều đó vào tháng tới, hoặc đang yêu đương cuồng nhiệt, hoặc vừa chia tay với người tình…
Tuỳ thuộc vào tình trạng yêu đương của mình, anh ta lúc thì rạng rỡ như mặt trời, lúc thì ủ rũ đau thương, như thể ngày mai sẽ phải chết. Khi Sư Tử chia tay người yêu hoặc vợ (chồng) mình, lòng kiêu hãnh của nó bị tổn thương đến mức tưởng chừng đời đến đó là tàn.
May thay, mọi chuyện rồi cũng qua khỏi. Sư Tử sớm làm lành với người yêu hoặc vợ (chồng), hoặc tìm được một tình yêu mới và lại hạnh phúc rạng ngời. Chuyện cãi nhau – làm lành như thế trong đời Sư Tử chỉ như cơm bữa thường ngày. Vì thế, rất hiếm thấy người sinh trong cung Sư Tử mà lại sống độc thân, cô quả.
Sư Tử, vốn bản tính mạnh mẽ, thường không thích bị phụ thuộc, dựa dẫm vào ai cả. Ngược lại nó rất thích có người khác phụ thuộc vào mình. Đôi lúc Sư Tử có thể cằn nhằn rằng phải làm việc đầu tắt mặt tối trong khi những người xung quanh chỉ biết há miệng chờ sung. Thực tình, vai trò như vậy rất hợp lòng Sư Tử. Cứ thử ngỏ ý giúp Sư Tử bớt việc, anh ta sẽ giận dữ từ chối. Nhưng nếu đề nghị Sư Tử ra tay cứu giúp, anh ta sẽ vui lòng làm tất cả những gì có thể. Lòng hào hiệp là tính cách đã ngấm trong máu của Sư Tử.
Với tiền bạc, Sư Tử cư xử rất thoải mái, đôi khi quá thoải mái. Vì thế, không ít lần Sư Tử đứng bên bờ vực phá sản, nhưng luôn tìm được cách cải thiện tình thế. Sư Tử ngưỡng mộ tất cả những gì gọi là đẳng cấp cao, xa xỉ và đắt tiền. Để vui thú, Sư Tử sẵn sàng tiêu hoang cả một gia tài. Sư Tử thích làm những cử chỉ đẹp. Nếu bạn cần vay tiền, hãy tìm đến Sư Tử, hiếm khi họ từ chối.
Trước các thử thách, nguy nan, Sư Tử không bao giờ lùi bước, luôn sẵn lòng cứu giúp kẻ khác. Lòng quả cảm là bản chất của Sư Tử. Người sinh ở cung này, làm bạn thì trung thành hiếm có, làm kẻ thù thì rất đáng sợ.
Nên nhớ: Nếu bạn sinh vào ngày đầu tiên hoặc ngày cuối cùng của một chòm sao, theo thuật ngữ chiêm tinh học, bạn sinh ra trên “ngọn”. Trong trường hợp này, bạn sẽ thừa hưởng một phần đặc tính của chòm sao có ngày liền trước và liền sau ngày sinh của bạn.

«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply